Giới trẻ Canada thích đồ uống hỗn hợp cafein và cồn

Thứ hai, 28/05/2012, 14:51
Theo một báo cáo vừa mới công bố của Trung tâm về lạm dụng ma túy Canada, lượng tiêu thụ đồ uống hỗn hợp cafein và cồn trong giới trẻ Canada cao hơn rất nhiều so với những nhóm người khác. 

>> Trà chanh thủ đô: Đẳng cấp chẳng kém... hàng hiệu!
>> Thức uống ngọt tăng nguy cơ bệnh tim

Bản báo cáo này tập trung phân tích những nguy hại và xu hướng tiêu thụ đồ uống hỗn hợp cafein và cồn ở Canada. Báo cáo cho biết lượng tiêu thụ loại đồ uống hỗn hợp này ở giới trẻ Canada cao gấp 4 lần so với những nhóm người khác, trong khi đó lượng tiêu thụ ở nhóm sinh viên chỉ cao hơn 2 lần so với nhóm thanh niên thông thường.


Hỗn hợp cafein và cồn (Ảnh minh họa)

Đồ uống hỗn hợp là loại đồ uống năng lượng cồn, có cả thành phần cồn và cafein. Loại hỗn hợp này được chia làm hai loại, một loại do các nhà sản xuất pha chế và bán sẵn trên thị trường, một loại do người uống tự pha chế.

Cũng theo báo cáo trên, hàm lượng cồn và cafein có trong hỗn hợp tự chế thường cao hơn mức bình thường.

Thông thường đồ uống hỗn hợp này sẽ làm cho người uống duy trì được trạng thái tỉnh táo trong thời gian dài, điều này khiến họ có thể uống nhiều hơn, do đó làm tăng lượng cồn đưa vào trong cơ thể và gây ra những nguy hiểm sau đó như lái xe sau khi uống rượu hay các tai nạn khác.

Bản báo cáo này cũng đưa ra nhiều biện pháp để giảm sức tiêu thụ đồ uống hỗn hợp cafein và cồn, trong đó bao gồm tăng giá bán, cấm bán tại những nơi có nguy cơ rủi ro cao như quán bar, các câu lạc bộ, in kèm lời cảnh báo nguy cơ trên nhãn mác cũng như nâng cao ý thức của giới trẻ đối với những nguy hại mà nó có thể gây ra.
 

Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn