Ngày thi tốt nghiệp cuối: Căng thẳng môn Toán

Thứ hai, 04/06/2012, 08:13
Ngày thi cuối cùng của kì thi tốt nghiệp THPT cũng là ngày thi nặng nhất với sĩ tử. Buổi sáng các thí sinh sẽ bước vào thi môn toán với thời gian 150 phút, buổi chiều với hai môn Ngoại ngữ (Giáo dục phổ thông) và Vật lí (với hệ Giáo dục thường xuyên).

>>Đáp án đề thi tốt nghiệp môn Hóa năm 2012
>>Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2012
>>Nỗi lòng sĩ tử
>>TP.HCM: Sĩ tử lo lắng trước giờ thi Văn

Ghi nhận của PV tại điểm thi THPT Quang Trung cho thấy, đã quen với giờ tập trung (6h15) nên nhiều thí sinh có mặt tại địa điểm thi từ rất sớm vừa tranh thủ ăn uống vừa ôn lại bài.

Môn thi toán đòi hỏi tư duy và tính toán nhiều nhất nên cũng là nỗi lo lắng của nhiều thí sinh cũng như phụ huynh. Đúng 7h15 các thí sinh vào phòng thi, 7h30 giờ thi môn toán chính thức bắt đầu.
 

Thí sinh đến sớm ăn sáng, khác với ngày thi hôm qua, sáng nay
nhiều thí sinh khá lo lắng

 

 

Chị Nguyễn Thanh Hiền phụ huynh của Trần Bảo Hoàng Anh học sinh trường THPT Đống Đa lo lắng: “Con gái mình theo ban xã hội nên kém toán nhất. Hôm nay thi là ngày cháu thấy mất tự tin nhất”
 

Phụ huynh Thanh Hiền lo lắng vì con gái học Ban C
 

Em Hoàng Anh nói thêm: “Cả đêm qua em ngủ không ngon vì cứ lo đến môn toán này. Em cũng đã làm nhiều đề thi các năm trước cũng được khoảng 70 đến 80% nhưng mà vào phòng thi không biết em có đủ tự tin để làm bài tốt không”.

Cùng chung tâm trạng hồi hộp không kém Nguyễn Mỹ Dung học sinh trường THPT Quang Trung lo lắng: “Em học khối C, toán là môn em học yếu nhất. Không biết có làm được 5 điểm không nữa”.
 

Thí sinh vào trường thi trong tâm trạng căng thẳng hơn ngày hôm qua
 

Trái ngược với tâm trạng của sĩ ban xã hội, thí sinh ban tự nhiên tỏ ra thoải mái hơn: “Em nghĩ môn toán chắc cũng không khó. Đây là môn em tự tin nhất. Em nghĩ chỉ cần các bạn nắm vững kiến thức và thường xuyên làm các dạng đề thi thì sẽ biết được cấu trúc của đề”, một nam sinh thi ĐH Khối A cho biết.

Hôm nay đã bước sang môn thi thứ 5, rất nhiều thí sinh tỏ ra mệt mỏi, căng thẳng. Các bậc phụ huynh cũng không giấu nổi nỗi lo lắng trong ngày thi cuối cùng này. Anh Chiến Thắng phụ huynh của thí sinh Xuân Bình cho biết: “Mấy hôm nay thấy con nó lo lắng ôn thi, cả gia đình cũng thấp thỏm, phần vì lo cho kết quả phần vì lo cho sức khỏe của cháu nữa”.

Cũng lưu ý các thí sinh không được chủ quan khi các môn thi trước tương đối “dễ chịu”. Môn toán cần tư duy và sự cẩn trọng trong từng phép tính, các thí sinh nên làm chắc những phần bài tập dễ trước. Chiều nay hai môn Ngoại ngữ và Vật lí sẽ cùng diễn ra vào buổi chiều với hình thức thi trắc nghiệm mỗi môn 60 phút.

 

Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn