Công ty Hà Lan muốn đưa người lên sao Hỏa sống

Chủ nhật, 03/06/2012, 14:40
Công ty Hà Lan, Mars One, vừa công bố kế hoạch đầy tham vọng: đưa người lên sống ở sao Hỏa trước năm 2023. Tuy nhiên vấn đề duy nhất là, người lên đó sẽ không bao giờ trở lại trái đất. MSNBC tường thuật theo video của công ty đưa lên trên trang mạng Youtube hôm Thứ Sáu.

>> Anh: Trúng số gần 34 tỉ đồng mà không hay biết
>> Bức tranh gốm in hình cờ tổ quốc lớn nhất Việt Nam tại Trường Sa
>> Cuộc đời kỳ lạ của người chuyên hiến tặng tinh trùng

Công ty Mars One của Hà Lan công bố kế hoạch định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa vào năm 2023. (Hình: video của MSNBC/Youtube)

 

Một toán gồm bốn người sẽ du hành mất bảy năm lên sao Hỏa, sau đó đưa lên tiếp các đợt khác trong mỗi hai năm. Họ sẽ lập căn cứ thường trực tại hành tinh này và sống luôn ở đây đến mãn đời.

Nghe có vẻ như một câu chuyện khoa học giả tưởng nhưng thực ra, kế hoạch này được công ty Mars One và vật lý gia giải Nobel năm 1999, Giáo Sư Gerard't Hooft hậu thuẫn.

Theo Digital Journal, kế hoạch gồm việc đưa lên sao Hỏa một vệ tinh viễn thông và đồ tiếp liệu bắt đầu vào năm 2016.

Hai năm sau, một chiếc xe rover được gửi lên để thăm dò địa điểm đặt căn cứ. Năm 2020, thiết lập các đơn vị gia cư, tiếp tục chuyển thêm đồ thiết bị. Tháng Tư 2023 là năm mà con người mới bắt đầu đổ bộ, điều mà Bas Lansdorp, một trong những nhà phát triển dự án xem như là “một bước nhảy vọt kế tiếp của nhân loại.”
 



Theo MSNBC

Các tin cũ hơn