Bốn sinh viên Việt Nam đoạt giải Cornell Cup USA

Chủ nhật, 03/06/2012, 07:59
Bốn sinh viên Việt Nam ngành kỹ sư điện tử của đại học Portland State University vừa đoạt giải nhất cuộc thi Cornell Cup USA, do công ty Intel bảo trợ, qua việc sáng chế máy lựa thuốc, hồi đầu Tháng Năm, theo báo The Oregonian.

>> Cần Thơ: Nữ sinh viên nhận cùng lúc 6 học bổng nước ngoài
>> Học bổng mang tên một sinh viên Việt Nam 

Bốn người này, Thang Duy Vo, Anh Viet Ngo, Hoa Van Nguyen và Hung Minh Nguyen, đều là sinh viên năm cuối của đại học PSU, qua chương trình “Intel Vietnam Scholars Program,” vượt qua 23 đội khác, trong đó có đội mạnh của các đại học như UC Berkeley và MIT, trong vòng thi chung kết tổ chức tại Walt Disney World, Florida, và được thưởng 10.000 USD.


Bốn sinh viên Việt Nam đoạt giải Cornell Cup USA 2012. 

“Chúng tôi rất tự hào thắng giải nhất cuộc thi đầy khó khăn này,” giáo Sư Renjeng Su, khoa trưởng của Maseeh College of Engineering and Computer Science, thuộc PSU, được trích lời nói. “Ðiều này cho thấy Maseeh College là nơi sinh viên có thể thực hiện ý tưởng của mình và đạt thành tích cao nhất.”
 

Cornell Cup USA là một cuộc thi cấp đại học toàn Hoa Kỳ, khuyến khích sinh viên sáng chế và ứng dụng kỹ thuật để chế tạo ra một thiết bị cho một công việc nhất định nào đó.
 

Ðội tuyển của PSU, không liên quan gì đến công ty Intel, sáng chế một thiết bị có thể xác định được hình dạng của một viên thuốc dựa trên dữ liệu của 16,000 loại thuốc khác nhau và đưa ra thông tin mới nhất về loại thuốc này.
 

Thiết bị này được chế tạo cho các phòng cấp cứu bận rộn và văn phòng y khoa, nơi mà bệnh nhân thường không biết tên thuốc mình đang uống là gì.
 

“Chúng tôi vẫn không ngờ là mình thắng giải,” sinh viên Hung Minh Nguyen nói. “Ngay cả được vào vòng chung kết của cuộc thi cũng là vinh dự lắm rồi. Chúng tôi rất hài lòng khi được thắng giải. Ðây không chỉ là một cuộc thi mà còn là cơ hội cho chúng tôi gặp những sinh viên giỏi khác để học hỏi những điều mới lạ.”
 

Ðội tuyển này làm việc rất chăm chỉ, giáo Sư Mark Faust nói. Ông cùng với giáo Sư Marek Perkowski là cố vấn của các sinh viên Việt Nam. Không những thực hiện thành  công thiết bị này, các sinh viên còn vượt qua được rào cản ngôn ngữ trong lúc trình bày đề tài cho ban giám khảo, vị giáo sư này nói.
 

Bốn sinh viên này thuộc một nhóm 24 sinh viên trong trong chương trình “Intel Vietnam Scholars Program,” được học bổng hai năm, do công ty Intel tài trợ, để học kỹ thuật tại PSU. 

Theo PORTLAND, Oregon 

Các tin cũ hơn