Nỗi lòng sĩ tử

Thứ bảy, 02/06/2012, 12:07
Ăn uống, thời tiết... đó là những nỗi sợ thường thấy của các thí sinh trước khi bắt đầu bước vào các kỳ thi.

>>Hà Nội: Thí sinh vẫn ngang nhiên mang phao thi
>>Ngoài phòng thi, phụ huynh "đứng ngồi không yên"
>>Đề Văn vừa tầm, thí sinh cười tươi
>>Hà Nội: Phụ huynh bức xúc vì thí sinh phải chờ đợi

Sợ phải ăn, uống

Cứ tưởng được bố mẹ chăm sóc kĩ lưỡng, bồi bổ bằng những món này món kia thì teen sẽ thích. Ngược lại, nhiều teen cảm thấy sợ hãi mỗi khi bữa ăn đến. Bởi thực đơn ngày nào cũng như ngày nào, hết óc trần lại đến tim, gan, rồi thì cá… vì theo "mama" ăn cá cho nó thông minh.

Chưa ăn xong lại đến lượt uống, nào là sữa, nào là thuốc bổ, nào là thuốc tăng cường trí nhớ, nói chung là tất cả các loại thuốc được quảng cáo tăng cường trí não, tốt cho sĩ tử… vân vân và vân vân…

Hoàng (17t) mặt méo xẹo tâm sự: “Theo mẹ tớ nói thì “ăn gì bổ nấy” thế nên ngày nào mẹ cũng bắt tớ phải ăn đi ăn lại những món cũ mà theo mẹ là bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, chúng không hề hợp khẩu vị của tớ chút nào. Nếu có ý kiến gì thì mẹ lại gạt đi.”

Bên cạnh việc được bồi bổ một cách thái quá như vậy, teen còn phải chịu thêm sự kì vọng của gia đình, càng làm cho teen thấy áp lực.
 

Ba mẹ đưa đón đi thi
 

“Giá như bố mẹ cứ chăm sóc tớ như năm lớp 10, 11 có khi tớ còn thấy thoải mái hơn ấy! Chứ đằng này bố mẹ lúc nào cũng ân cần, lại còn mua bao nhiêu thứ để tẩm bổ, rồi ngay cả việc đưa tớ đi học cũng vậy. Mẹ còn không bắt tớ động tay động chân vào việc gì, chỉ yêu cầu tớ học thôi. Điều này càng làm cho tớ thêm áp lực. Tớ sợ không đậu sẽ làm bố mẹ thất vọng.”, một teen cho biết.

Sợ phải lựa chọn

Ngay từ đầu khi làm hồ sơ thi đại học cũng là một vấn đề đau đầu với teen. Thi trường mình thích hay thi trường theo ý của bố mẹ? Phải chọn cái nào đây?

Có teen thuyết phục được bố mẹ đồng ý cho thi theo nguyện vọng, sở thích của mình. Có teen không thể lay chuyển ý kiến bố mẹ, lại có teen không biết mình nên thi vào trường gì cho phù hợp với khả năng và năng lực của bản thân? Thế là hầu hết teen chúng ta mỗi người đều làm cho mình lấy vài bộ hồ sơ dự phòng.

Ngân (18t) cho hay: “Năm trước mình nghe lời bố mẹ thi Kinh tế trong khi đó tớ lại thích Kiến trúc hơn, kết quả là trượt. Năm nay bố mẹ lại bắt tớ thi Ngân hàng, còn tớ vẫn muốn thi Kiến trúc. 2 bộ hồ sơ, 2 trường thi, 2 khối khác nhau, biết phải chọn cái nào đây? Một bên là mình, một bên là bố mẹ.” Quả là khó nghĩ.

Sợ thời tiết

Tiết trời tháng 5, tháng 6 chắc ai cũng hiểu. Nắng nóng, cộng thêm những trận mưa rào bất chợt không báo trước là điều khiến teen ngán ngẩm vô cùng. Trưa đi học trời nắng chan chang, vậy mà lúc về thì mưa tầm tã xoay sở không kịp. 
 



Thời tiết cũng gây ảnh hưởng đến tâm trạng thí sinh
 

Nhất là với những teen ở quê, vào những ngày cao điểm, bị cắt điện giảm tải, luân phiên, đặc biệt là những teen ở ngoại thành và các tỉnh thành không phải thành phố lớn thì chuyện mất điện từ mờ sang cho tới 12h đêm là chuyện xảy ra như cơm bữa. Teen có muốn ôn tập cũng không ôn nổi, ban ngày thì nóng, mất điện không có quạt, ban đêm trời tối.

Thấu hiểu nỗi khổ này nhất phải kể đến những teen ở các tỉnh miền Trung đầy gió và nắng. Nơi có những đợt gió Lào khô và nắng, nhiệt độ có những hôm lên tới 40-41 độ C. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả thi cử của teen.

Kì thi đại học đã đến, hy vọng rằng teen chúng mình có đủ ý chí, niềm tin vào bản thân để vượt qua những thử thách trên đây và đạt được kết quả như mong muốn! Vào lúc này, các bạn đừng lo lắng gì nữa mà hãy tự tin vào chính mình, tự tin vào kiến thức mà chúng ta đã dùi mài bấy lâu nay nhé!

Một bức ảnh hài hước và không kém phần may mắn gửi đến sĩ tử của 3 miền để thi cho thật tốt vào nhé!
 


 

Theo Kenh14

Các tin cũ hơn