Hà Nội: 3 thí sinh bị tai nạn giao thông phải bỏ thi

Thứ bảy, 02/06/2012, 14:40
Kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: “Hà Nội, chưa có sự cố nào xảy ra, không có thí sinh nào bị lập biên bản. Đặc biệt, có 3 thí sinh bị tai nạn giao thông phải bỏ thi”.

>>Hà Nội: Thí sinh vẫn ngang nhiên mang phao thi
>>Đề Văn vừa tầm, thí sinh cười tươi
>>Ngoài phòng thi, phụ huynh "đứng ngồi không yên"
>>Hà Nội: Phụ huynh bức xúc vì thí sinh phải chờ đợi
 

Thí sinh Hà Nội phấn khởi sau thi môn Văn
 

Tại Hà Nội, kết thúc thi môn Ngữ Văn, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Tổng số thí sinh sáng nay đến dự thi là 70.910 thí sinh đạt 99,73% và 4002 thí sinh Giáo dục thường xuyên dự thi đạt 98,67%. Trong buổi thi sáng nay có 1 thí sinh đến muộn gần 30 phút không được dự thi.

Đặc biệt, có 3 thí sinh bị tai nạn giao thông phải bỏ thi. Nhìn chung tình hình kì thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế, không có sự cố nào xảy ra, không có thí sinh nào bị lập biên bản”.

Ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, lãnh đạo Bộ GD-ĐT khẳng định: “Đến thời điểm này đề thi đảm bảo bí mật tuyệt đối, không có sai sót. Tất cả các tin lộ đề thi chỉ là tin đồn vì quy trình ra đề, in sao và vận chuyển đề đã được thực hiện nhiều năm và được bảo mật chặt chẽ. Thí sinh không nên mất thời gian và công sức nghe theo những tin đồn vô căn cứ, yên tâm ôn tập thật tốt để hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp”.

Theo tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong buổi thi sáng nay 2/6 đã có tổng số 37 thí sinh bỏ thi với nhiều lý do, trong đó có 1 thí sinh ốm nặng không thể dự thi được.

Theo đó, ở môn thi Văn sáng nay, số thí sinh giáo dục THPT dự thi là 14.572/14.593. Số thí sinh bỏ thi là 21 em. Trong đó không lý do là 16 em, 1 em bị ốm và 4 em có lý do khác gồm: 2 em tham dự đội tuyển quốc gia, 2 em tham dự thi đấu khu vực. Riêng em bị ốm nặng đã có gửi đơn đến hội đồng thi trước khi diễn ra buổi thi vì tình hình sức khỏe quá xấu nên không đi thi được.

Về khối Giáo dục thường xuyên, số thí sinh dự thi là 1.158/1.177, vắng 16 em. Trong đó có 8 em vắng không lý do và 8 em vắng với lý do khác, gồm: 5 thí sinh khiếm thị được đặc cách miễn thi và 3 em bảo lưu kết quả.
 

Các thí sinh tại TT-Huế kết thúc môn Văn sáng 2/6
 

Buổi thi đầu tiên cũng ghi nhận không có trường hợp đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài hay bị tai nạn giao thông giữa đường trước giờ thi mà không thể dự thi. Ngoài ra, các thí sinh vi phạm quy chế thi cũng không có trường hợp nào.

Cũng theo ban tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TT-Huế, tại các hội đồng thi ghi nhận không có tình trạng đem “phao” thi vào phòng hay xả “phao” trên sân trường sau buổi thi sáng 2/6.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Quảng Nam, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay có 20.655 thí sinh đăng ký dự thi thuộc khối THPT, trong đó có 20.629 thí sinh chính thức dự thi (bỏ thi 26 thí sinh, đạt 99,87%); khối giáo dục thường xuyên có 865 thí sinh dự thi và có 845 thí sinh chính thức có mặt dự thi (có 18 thí sinh bỏ thi và 2 thí sinh bảo lưu, đạt 97,69%). Không có thí sinh nào vi phạm trong buổi thi Ngữ văn sáng nay.


Các thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Phan Châu Trinh (Tam Kỳ, Quảng Nam) rời phòng thi

Thí sinh Ninh Bình xem lại đề thi
 

Theo số liệu báo cáo từ Sở GD-ĐT Ninh Bình, trong số 11.458 thí sinh đăng ký dự thi, ở buổi thi đầu tiên cả tỉnh có 11 thí sinh vắng thi, trong đó 4 thí sinh vắng thi do bị ốm, 7 thí sinh vắng không có lý do.

Nhận định chung trong buổi thi đầu tin, ở tất cả các địa điểm thi trên địa bàn tỉnh Ninh Bình diễn ra khá nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi hay đi muộn.

Sáng nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 28 thí sinh bỏ thi môn Ngũ văn và không có trường hợp nào bị xử lý kỷ luật.

Theo đó, tổng số 28 thí sinh vắng mặt (hệ THPT là 11 thí sinh và GDTX 17 em), trong đó có 2 thí sinh bị ốm và 26 thí sinh bỏ thi không lý do.

Qua thống kê và đăng ký, tỉnh Quảng Ngãi có 17.543 thí sinh dự thi với 16.034 học sinh hệ THPT, 1.509 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên và 151 thí sinh tự do. Riêng số thí sinh dự thi môn Vật lý thay thế môn tiếng Anh là 220 học sinh.
 

Thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi) sau buổi thi môn Văn
 

Ông Nguyễn Ngọc Tựu - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Quảng Ngãi nhận định: "Đề văn năm nay phù hợp với năng lực của các em, vì vậy kết quả sẽ khả quan hơn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Trong môn thi đầu tiên, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi".

 

TheoDantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn