Hà Nội: "Cứ mang tài liệu vào mà quay"

Thứ bảy, 02/06/2012, 14:44
Vừa rời cổng trường gặp bố đến đón, một nữ sinh ngay lập tức than thở: “Biết giám thị dễ thế này con đã làm vài bộ “phao”. Trong phòng các bạn “quay” như gì”. Thấy vẻ mặt mếu máo của cô con gái người bố động viên: “Thôi không sao con ạ”.

>>Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2012
>>Hà Nội: Thí sinh vẫn ngang nhiên mang phao thi
>>Ngoài phòng thi, phụ huynh "đứng ngồi không yên"

Đó là cuộc đối thoại mà chúng tôi chứng kiến được tại Hội đồng thi trường THPT Vân Tảo (Hà Nội) khi mà môn thi Ngữ Văn sáng nay (2/6) kết thúc.

Lời chia sẻ của nữ sinh này ngay lập tức được thể hiện khi mà nhiều thí sinh khi sau khi rời trường bắt đầu “xả phao” ra khu vực xung quanh.
 

 

Không khó để thấy những tập tài liệu photo thu nhỏ như thế này được thí sinh vứt xung quanh khu vực cổng trường THPT Vân Tảo
 

Sau khi hết giờ được 5 phút, các thí sinh (TS) bắt đầu rời Hội đồng thi. Nhiều em nán lại trước cổng để trao đổi bài làm. Tuy nhiên cũng có TS sốt ruột lôi tờ “phao thi” đọc qua và vứt ngay xuống chân.

Ngay lập tức, không chỉ công an mà nhiều TS khác đồng loạt yêu cầu: “Nhặt phao thi lên và cất đi”. Tuy nhiên lời quán triệt này không được nhiều thí sinh chấp hành khi mà dọc đường hay tại các điểm TS gửi xe không khó để nhìn thấy những tập tài liệu Ngữ Văn photo thu nhỏ vứt rải rác.

Theo tìm hiểu của chúng tôi không chỉ riêng Hội đồng thi Trường THPT Vân Tảo và nhiều Hội đồng thi khác ở Hà Nội đều quán triệt việc thí sinh không được “xả rác” trước cổng trường. Chính vì thế hình ảnh sân hay trước cổng trường trắng “phao thi” trước đây không còn tồn tại. Nhìn qua đó nhiều người sẽ lầm tưởng một kì thi an toàn nghiêm túc.
 

 

Với tinh thần quán triệt từ trước nên trong và trước cổng trường không bao giờ có phao 
 

Theo chân một nam sinh Trường THPT Vân Tảo tham dự tại Hội đồng này sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn liền tạt ngay vào một quán internet để chơi game, chúng tôi đặt câu hỏi: "Chiều còn thi mà lại vào chơi game thì làm sao có kết quả tốt?".

“Có gì đâu anh. Giờ nhà trường “ép” phải đỗ tốt nghiệp nên trong phòng thi thoải mái lắm, cứ mang tài liệu là xong. Từ sáng đến giờ phòng thì của em chẳng có ai bị xử lý cả” - nam sinh này hồn nhiêu trả lời trong khi mắt vẫn dán vào màn hình máy vi tính.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn