Xác định ngày mất chính xác của Chúa Jesus

Thứ bảy, 02/06/2012, 11:02
Hãng thông tấn Nga RIANovosti, trích dẫn từ nguồn tin từ Ba Lan сủa hãng Katolicka Agencja Informacyjna (Thông tin Thiên chúa giáo) đưa tin: Ông Jefferson Williams (làm việc tại tổ chức Supersonic Geophysical) cùng với Markus Schwab và Achim Brauer (làm việc tại Trung tâm nghiên cứu địa chất Đức) đã tuyên bố rằng, chúa Jesus khi chết vì bị đóng đinh giang tay trên cây Thánh giá vào thứ Sáu (ngày 3/4, năm 33 TCN).
 
Các nhà khoa học đã so sánh các dữ liệu địa chấn trong văn bản Di chúc mới với những quan sát thiên văn. Lịch sử biên niên của động đất tại vùng Biển Chết cho thấy rằng khu vực nằm cách Jerusalem 20km này có những hoạt động địa chấn đặc biệt vào năm 31 TCN cũng như giữa những năm 26 và 31 TCN.
 

Đã xác định được ngày mất của Chúa Jesus
 
 
Trận động đất thứ hai xảy ra vào những ngày Chúa làm công tố viên tại Tòa án Pontius Pilate xứ Judah. Сái chết của Chúa Jesus cũng được khẳng định trong 4 chương “Tin lành” trong Kinh Phúc âm nói về cuộc đời chúa Jesus và những văn bản của sử gia La Mã là Tasitus. William đã giải thích “bóng tối bao trùm” được mô tả trong chương Tin lành sau khi Chúa chết chính là bão cát, một hiện tượng ít khi xảy ra ở vùng này.

 
Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn