"Nữ sinh tiểu thư" bị cộng đồng chế nhạo

Thứ bảy, 02/06/2012, 08:59
Các nữ sinh Trung Quốc đang là tâm điểm của một cơn bão chỉ trích và mỉa mai khi để một bà lao công cõng trên lưng, lội qua sân trường ngập nước.

>> Hà Nội: Giận bạn trai, nữ sinh nhảy lầu tự tử
>> Quảng Nam: Nữ sinh lớp 9 uống thuốc chuột để người thân quan tâm 
>> Nữ sinh đua đòi nam sinh nhậu 'tới bến'


Hình ảnh cô lao công Wu cõng nữ sinh viên qua sân trường ngập nước.
 

Những bức ảnh được một giáo viên trường Cao đẳng Truyền thông Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ghi lại và đăng lên trang blog cá nhân cho thấy các thiếu nữ tay cầm ô và sách khi đang được bà Wu Xiuying cõng trên lưng, lội qua sân trường ngập nước cao 10 cm. Bà Wu là nhân viên vệ sinh của trường, năm nay đã 50 tuổi.

"Tôi có 3 đứa con cũng trạc tuổi này", China Daily dẫn lời bà Wu kể. "Khi tôi nhìn thấy các nữ sinh đứng mắc kẹt trước sân trường và có thể muộn học, tôi đã đề nghị giúp đỡ các em không hề do dự, giống như giúp con tôi vậy. Nếu có lần sau, tôi cũng làm vậy".

Trong khi trái tim nhân hậu của bà Wu được ca ngợi hết lời thì các nữ sinh lại bị cộng đồng mạng lên án gay gắt. Họ bày tỏ lo ngại khi các nữ sinh này tỏ ra quá tiểu thư và ích kỷ, đến mức một đoạn nước ngập lấp xấp cũng không thể tự mình vượt qua.

Khi biết nhiều người lên án các nữ sinh, bà Wu giải thích rằng chính mình đã quyết định cõng họ trên lưng và các cô gái đều rất biết ơn. "Tôi chỉ muốn giúp họ nhưng những gì tôi làm lại gây ra rắc rối. Tôi có thể làm gì bây giờ?", bà băn khoăn.

Zhang Hui, một quan chức của trường, cho hay một số sinh viên đã rất buồn khi biết mình bị chỉ trích. Nhiều sinh viên nam cũng đã cõng bạn gái cùng lớp qua đoạn sân ngập nước hôm đó. Thậm chí giáo sư Ma Shihao, 61 tuổi, cũng đã giúp đỡ nhiều sinh viên tương tự khi các em tan lớp lúc 16h.

"Mọi người sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn, vì thể hãy hiểu cho lòng tốt của họ và rộng lượng với các em sinh viên", ông Zhang nói.

Theo ngoisao

Các tin cũ hơn