Trung Quốc: 5.000 phụ nữ nộp đơn xin làm vợ triệu phú

Chủ nhật, 03/06/2012, 09:46
Một cuộc thi tuyển vợ cho các “đại gia” với tài sản 100 triệu Nhân dân tệ, tương đương 15,7 triệu USD, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật (3/6) tại Thành Đô, Trung Quốc. Có tới 5.000 phụ nữ đã nộp đơn xin tham dự sự kiện này.

>> Đại gia "dính đòn" khi săn quà độc tặng người tình 
>> Angela Phương Trinh: 'Có đại gia sẵn sàng bỏ 20 ngàn đô để được gặp tôi'
>> Sao ‘Mỹ nhân tâm kế’ cật lực kiếm tiền trả nợ đại gia 


Một cuộc tuyển vợ của “đại gia“ Trung Quốc - Ảnh: WantChina Times.
 

Theo tin từ báo WantChina Times, trong số 5.000 phụ nữ nói trên, chỉ có 400 người là người địa phương Tứ Xuyên, tỉnh có thủ phủ là Thành Đô. Còn lại là người từ các địa phương khác đổ đến.

Đây là sự kiện do Câu lạc bộ doanh nhân độc thân Trung Quốc tổ chức. Ông Cheng Yongsheng, Giám đốc điều hành (CEO) của câu lạc bộ cho biết, sự kiện này được lên lịch diễn ra ở Quảng Châu, Thượng Hải và Thành Đô, và đã thu hút được sự chú ý lớn của dư luận. Hàng nghìn người độc thân, gồm cả nam và nữ, từ Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quảng Đông, Hồ Nam cũng như từ Malaysia, Singapore, Australia, Mỹ và Nhật đã nộp đơn xin tham gia sự kiện.

Trước đó, một buổi tuyển chọn đã diễn ra ở Quảng Châu hôm 20/5, với 320 cô gái được tham gia trong tổng số 2.800 cô nộp đơn.

Theo nhà tổ chức, các cô gái nộp đơn cho cuộc kén vợ vào ngày 3/6 này có độ tuổi trung bình là 27, trong đó người trẻ nhất mới 19 tuổi, còn người già nhất đã 41 tuổi. Các ứng viên sẽ được đánh giá trên 10 tiêu chí, bao gồm thông tin tự giới thiệu bản thân, các bức ảnh, băng video tự giới thiệu, kiểm tra tâm lý và quan điểm về hôn nhân…

Sau nhiều vòng loại, dự kiến sẽ chỉ có 28 cô gái xuất sắc nhất trên toàn quốc được lọt vào “chung kết”, giành quyền gặp gỡ và hẹn hò với 20 triệu phú.

Về phía các nam doanh nhân giàu có muốn tìm vợ, họ đến từ Quảng Châu, Thâm Quyến, Thành Đô, Hồng Kông, Bắc Kinh, Thượng Hải và Nam Ninh. Người giàu nhất 31 tuổi còn người già nhất 46 tuổi.

Trong số này có doanh nhân 32 tuổi Wang Bin là giám đốc của 6 doanh nghiệp và có tài sản cá nhân hàng trăm triệu Nhân dân tệ. Anh không có thời gian tìm bạn gái do công việc bận rộn và đến giờ vẫn còn độc thân.

Một “đại gia” muốn tìm vợ khác là anh Sun Guofu, 46 tuổi, Chủ tịch của một công ty sản xuất lớn. Anh này đã ly dị vợ và có một con nhỏ chưa đến 4 tuổi. Sun khởi nghiệp từ tay trắng 20 năm trước, nhưng bị vợ bỏ sau một lần thất bại trong kinh doanh.

Tiêu chuẩn chọn vợ của các triệu phú này khá khắt khe. Các cô gái phải có bằng đại học, tuổi từ 20-35, có chiều cao 1,6-1,75 mét. Chưa kể, các cô sẽ bị một ban trọng tài đánh giá về ngoại hình, tâm lý, khả năng quản lý tiền bạc…

Một cô gái tên Liu thừa khả năng lọt vào vòng trong của cuộc đua đến đích là vợ triệu phú này, nhưng vào phút chót, cô quyết định không tham gia. “Tôi đã 30 tuổi, theo chuẩn Trung Quốc là đã già. Nhưng sau khi nghĩ lại, tôi quyết định đi tìm một tình yêu đích thực không tính toán đến tiền bạc. Tôi cũng không thể chấp nhận thực tế là hầu hết các ông triệu phú này là người đã ly dị nhưng lại đòi các ứng viên còn là trinh nữ”, cô Liu nói.

Cuộc tuyển chọn vợ này của các triệu phú Trung Quốc đã châm ngòi cho một cuộc châm biếm của các cư dân mạng. Họ gọi các ứng viên là “những cô gái vật chất”, những kẻ đào mỏ... Tuy nhiên, ông Cheng, CEO của Câu lạc bộ doanh nhân độc thân, cho rằng: “Chẳng có gì khác giữa một triệu phú hay một người bình thường quảng cáo tìm vợ thông qua một đại lý. Chẳng ai bị bắt buộc phải tham gia cả”.

Theo quy định của của câu lạc bộ này, các thành viên phải là người độc thân hoặc đã ly dị và có tài sản từ 100 triệu Nhân dân tệ hoặc là chủ tịch hoặc giám đốc của công ty lớn. Phí thành viên của câu lạc bộ là 200.000 Nhân dân tệ, tương đương 31.385 USD, tương đương khoảng 655 triệu đồng, mỗi năm.

Theo dantri

Các tin cũ hơn