Bắc Giang xin chỉ đạo về clip “gian lận phòng thi”

Thứ tư, 06/06/2012, 07:36
Chiều nay 5/6, ông Nguyễn Thanh Sơn-Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang đã có văn bản báo cáo nhanh kết quả xác minh vụ việc với Bộ GD-ĐT. Về biện pháp xử lý tiếp theo, Sở GD-ĐT Bắc Giang đề nghị Bộ GD-ĐT cho ý kiến chỉ đạo trong việc xử lý thí sinh.

>>Ngày 18/6 công bố điểm thi tốt nghiệp
>>Vụ clip gian lận trong phòng thi: Tạm thời đình chỉ Chủ tịch Hội đồng thi

Trong văn bản báo cáo xác minh về thông tin cho rằng có tiêu cực trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2012 tại Hội đồng thi của một trường THPT dân lập ở tỉnh Bắc Giang được đăng tải trên một số báo và trang thông tin điện tử ngày 5/6/2012, Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết:

“Ngay sau khi nhận được thông tin chỉ đạo của Bộ, Sở GD-ĐT đã tiến hành xác minh tính chính xác của video clip đăng tải trên một số trang thông tin điện tử. Kết quả bước đầu cho thầy clip ghi lại cảnh lộn xộn ở phòng thi được đăng tải trên mạng là Hội đồng coi thi (HĐCT) trường THPT dân lập Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang".
 

Clip được xác định là thuộc Hội đồng coi thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô
 

Sở đã làm việc với Chủ tịch Hội đồng coi thi và Phó chủ tịch sở tại của Hội đồng coi thi trường THPT Dân lập Đồi Ngô.

Sau khi xem các đoạn video clip, bước đầu Chủ tịch HĐCT trường THPT Dân lập Đồi Ngô nhận định hình ảnh các giám thị trên clip là giáo viên của trường THPT Lý Thường Kiệt và THPT Lục Ngạn số 2, Phó chủ tịch Sở tại nhận định hình ảnh thí sinh trên video clip là các HS của trường THPT Dân lập Đồi Ngô khóa 2009-2012.
 

 

Báo cáo xác minh của Sở GD-ĐT Bắc Giang gửi Bộ GD-ĐT
 

Ngay sau khi xác nhận vụ việc trên, Sở đã đình chỉ nhiệm vụ làm phách đối với Chủ tịch HĐCT trường THPT Dân lập Đồi Ngô (Phó hiệu trưởng trường THPT Lý Thường Kiệt); những người liên quan (giám thị, thanh tra tại HĐCT THPT Dân lập Đồi Ngô) sẽ không tham gia vào công tác chấm thi”.

Về biện pháp xử lý tiếp theo, ngoài việc Sở GD-ĐT xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trong việc xử lý thí sinh, báo cáo cũng cho biết thêm: Sở GD-ĐT đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh tính chân thực của các video clip để làm cơ sở cho việc xử lý vi phạm.

Quy trách nhiệm đối với từng cá nhân tham gia làm thi tại HĐCT trường THPT Dân lập Đồi Ngô đã để xảy ra sai phạm. Tuy theo mức độ vi phạm sẽ xử lý theo quy chế và các quy định của pháp luật.
 


Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn