Sữa Abbott vón sạn

Thứ tư, 06/06/2012, 08:56
“Khi để cốc sữa Grow Advance một lúc, trên bề mặt cốc hình thành lớp váng màu vàng nhạt và kết thành cục”, chị Hằng phản ánh về chất lượng sữa bột Grow Advance của Abbott.

Ngày 4/6, sau khi bài viết về sữa bột PediaSure BA của Abbott có hiện tượng không tan trong nước ấm, Ban bảo vệ người tiêu dùng của báo Phunutoday tiếp tục nhận được phản ánh của khách hàng về việc sữa bột Grow Advance (của hãng Abbott) khi pha với nước ấm có hiện tượng nổi váng, vón cục…

Chị Đào Thị Hằng lo lắng với chất lượng sữa của Abbott và bức xúc
 trước thái độ chăm sóc khách hàng của Abbott và đơn vị phân phối
 
 
Bột sữa cứng như gạo
 
Giữa tháng 5/2012 vừa qua, chị Đào Thị Hằng (27 tuổi, ở số 23 phố Hoàng Ngân, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) có mua một hộp sữa bột Grow Advance của Abbott về cho con uống.
 
“Mọi khi mẹ tôi hay pha sữa cho cháu nên tôi không để ý lắm. Tối 30/5 tôi tự pha sữa cho cháu thì thấy có hiện tượng sữa vón cục và nổi lên các váng cặn. Vì nghĩ pha không đúng cách nên tôi đã đổ bỏ cốc sữa đó đi và pha một cốc mới theo đúng hướng dẫn ghi trên bao bì, nhưng không có thay đổi gì so với cốc cũ, vẫn có váng cặn”, chị Hằng phản ánh.

Những váng cục xuất hiện trên thành cốc sau khi pha 
sữa bột Grow Advance với nước ấm
 
 
Cũng theo chị Hằng, khi để cốc sữa một lúc, trên bề mặt cốc hình thành lớp váng màu vàng nhạt và kết thành cục, khi nếm thử những váng cục này không có vị, nhưng cứng và sàn sạn như cắn hạt gạo, nước sữa lại rất ngọt. Lo lắng, chị không dám cho con uống tiếp nữa, dù hộp sữa vẫn còn hơn 2/3 và hạn sử dụng tới năm 2014.
 
Chị bức xúc: “Hệ tiêu hóa của cháu còn rất yếu, uống sữa có nhiều hạt cứng như vậy nó tiêu hóa sao được, không may những hạt đó bám vào thành ruột của cháu thì hậu quả thế nào?”.
 

Hộp sữa có hạn sử dụng tới tháng 6/2014
 
 
Tiếp xúc với chúng tôi, mẹ chị Hằng là người đã nhiều lần pha sữa này cho cháu uống cho hay: “Từ lần pha đầu tiên tôi đã thấy sữa vón cục và có váng như vậy, nhưng nghĩ sữa ngoại chắc không sao, nên lần nào tôi cũng dùng thìa để miết nhỏ những cục đấy ra, rồi cho cháu uống”.
 
Đây là hộp sữa bột Grow Advance loại 400g, hương Vani, dành cho trẻ từ 3-6 tuổi, sản xuất tại Singapore, do Công ty TNHH Dược phẩm 3A phân phối. Dưới đáy hộp sữa đề hạn sử dụng tới ngày 02/06/2014, ngày sản xuất 18/06/2011, số lô 06115GJ.
 
Gọi tư vấn không ai trả lời
 
Với tâm trạng hoang mang và lo lắng, sáng 31/05, chị Hằng lên mạng tìm số điện thoại liên hệ với Công ty TNHH Dược phẩm 3A và Văn phòng đại diện của Công ty Abbott Laboratories U.S.A tại Hà Nội, nhưng cả hai nơi chỉ nghe tiếng điện thoại đổ chuông chứ không có ai nghe máy.
 
“Tôi tự hỏi tại sao một hãng sữa theo quảng cáo là có danh tiếng trên thị trường như Abbott, lại không có nổi một nhân viên trực điện thoại để trả lời thắc mắc của người tiêu dùng. Tôi đã gọi liên tục trong cả ngày hôm đó vẫn không ai nghe máy”, chị Hằng giọng đầy bức xúc kể lại.
 

Cửa hàng sữa Nghi Nga, nơi chị Hằng mua phải hộp sữa “có vấn đề”
 
 
Sau đó, chị Hằng đến cửa hàng Nghi Nga (số 184 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội) nơi chị mua hộp sữa để tìm lời giải thích. Cô nhân viên ở đây chỉ giải thích đơn giản: “Do loại sữa này nhiều chất nên khó tan chứ không phải do chất lượng sữa có vấn đề”.
 
Giờ đây, khi đã lỡ cho con uống hết gần 1/3 hộp sữa, gia đình chị Hằng đang rất lo lắng không biết số sữa con mình đã uống có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của con hay không?
 
"Tôi không biết mình đã cho con uống thứ gì, đấy là chăm con hay làm hại con? Tôi hy vọng sẽ sớm có câu trả lời từ cơ quan chức năng, vì đây là vấn đề liên quan tới cả một thế hệ tương lai của đất nước”, chị Hằng hy vọng nói.
 
Được biết, trong ngày hôm nay (5/6), gia đình chị Hằng sẽ làm đơn đề nghị sự giúp đỡ từ phía Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam.
 
Theo TTVN

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn