Lấp chỗ trống

Thứ hai, 25/07/2011, 00:00
Em đang quan hệ tình cảm với một người, nhưng cả em và anh ấy đều biết rằng trái tim của chúng em không dành cho nhau.

Tuy vậy, trước mặt bạn bè và người thân, chúng em luôn giả vờ rất thắm thiết, say đắm nhau. Em không biết sẽ lừa dối được mọi người đến khi nào và bọn em sẽ kết thúc ra sao, rồi liệu có thể nảy sinh tình cảm được với nhau không. Chúng em có nên tiếp tục như thế? Thực sự em rất đau lòng và khó xử, vì đã dùng một người để lấp chỗ trống của người khác trong tim mình. Trái tim em dường như đã không còn biết rung động nữa sau khi người em yêu chân thành nhất đã phản bội em. Bao giờ thì em mới có thể lấy lại được cân bằng hả chị?

Ảnh: GettyImages.com

Em Nga mến,

Đã thật sự biết trái tim mình không dành cho nhau thì hai em kéo dài màn kịch đó với nhau làm gì? Để lấp chỗ trống chăng? Em cũng thấy đó, nào có lấp được đâu; lại chỉ thêm đau lòng vì càng diễn vở kịch yêu, em sẽ càng gợi nhớ đến người cũ nhiều hơn, trái tim càng khó tìm lại bình yên. Chờ đợi để nảy sinh tình cảm được không? E là cũng vô vọng vì chuyện này cứ kéo dài, hai em sẽ chỉ thấy mòn mỏi và khó xử hơn. Nếu có sự rung động với nhau thì hai em đã thấy nó hiện diện ngay từ đầu, em sẽ không thấy trái tim mình như đã chai sạn và nhận rõ mình chỉ đang đóng một màn kịch yêu. Sau khi bị phản bội, cách tốt nhất mà mỗi người nên làm là chờ cho lòng thật sự bình yên trở lại rồi mới thiết lập quan hệ tình cảm mới. Bao giờ em mới cân bằng lại được? Thời gian và chính sự cố gắng của em sẽ cho em câu trả lời lâu hay mau chứ không phải Hạnh Dung. Chẳng có con tim nào đau mãi được. Mọi thứ rồi sẽ nguôi ngoai theo thời gian và rồi em sẽ tìm lại được niềm vui sống. Tuy nhiên, nếu em cứ ôm mãi nỗi đau và những nuối tiếc thì vết thương tình cũ sẽ rất khó liền miệng.

Việc gì đã qua hãy cho qua. Những gì em nên làm lúc này là mở rộng các mối quan hệ bạn bè để tìm thêm niềm vui mới; tập trung vào công việc hay học hành để mình có thêm nhiều bận rộn, lo toan; không còn thời gian mà quẩn quanh nhớ mãi chuyện cũ. Em cũng có thể tham gia sinh hoạt hoặc công tác xã hội với các đoàn thể, câu lạc bộ để thấy mình sống hữu ích hơn, vui vẻ hơn. Đến một ngày, em sẽ thấy lòng thật bình an, có nghĩ đến chuyện cũ cũng không còn xót xa, ray rứt nữa. Riêng với người bạn trai hiện tại, hai em đừng đóng kịch thêm nữa mà hãy thẳng thắn với nhau về những cảm nhận của mình để chấm dứt vở diễn. Không yêu thật được thì cố yêu giả chi thêm khổ thân. Cần gì phải cố lừa dối mọi người về chuyện có đôi, có cặp của mình! Lùi lại, hai em vẫn có thể là những người bạn tốt của nhau được mà. Có khi nhìn nhau bằng con mắt của những người bạn, quan hệ của hai em sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Chúc em sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn