Hãy hành động thay vì chịu đựng

Thứ tư, 20/07/2011, 00:00
Em 31 tuổi, lập gia đình đã năm năm, có một con trai ba tuổi. Từ khi lập gia đình đến nay, em chưa hề biết hạnh phúc là gì.

Bi kịch bạo hành - những cơn ghen “điên”, Bạn trẻ - Cuộc sống, Bao hanh, vo chong, ghen tuong, bi kich, ly hon, hanh ha

Ảnh minh họa: 24h.com

Chồng em đi làm cách nhà 80km, cuối tuần mới về một lần. Chúng em ở chung với mẹ chồng, ba chồng mất đã lâu. Chồng em rất gia trưởng, lười biếng, vô tâm; chưa bao giờ

anh giúp đỡ hay quan tâm đến em, chỉ thường xuyên đay nghiến, nặng lời. Em nghĩ anh chỉ “ác khẩu” thôi nên dù bị bạo hành tinh thần suốt thời gian qua, em cũng bỏ qua, cố chịu đựng cho nhà cửa êm thắm. Giờ thì anh chuyển sang bạo hành thể xác. Lần đầu bị anh đánh, em nói với ba em, ba em sang dàn xếp ổn thỏa. Giờ tuần nào anh cũng kiếm chuyện gây gổ, đánh đập em. Có khi anh còn đánh luôn cả mẹ khi bà bênh vực em. Em chỉ muốn tự mình giải quyết, không muốn làm phiền ba em. Chị ơi! Làm cách nào để chồng em thay đổi, chấm dứt việc bạo hành vợ?

Kiều Thu (Đồng Nai)  

Kiều Thu mến,

Thư em ngắn gọn quá. Hạnh Dung không thấy em kể về thời gian đầu chung sống, khi chưa có con, chồng em có bộc lộ tính khí hung hăng, gia trưởng chưa? Hay chỉ mới thay đổi sau này? Những lần bị chồng đánh có gây thương tích cho em, cho con, cho mẹ chồng em không? Em đã trình báo chính quyền hay Hội Phụ nữ ở địa phương để được bảo vệ lần nào chưa?

Mục đích của hôn nhân là mưu cầu hạnh phúc, nhưng tiếc thay em đã lập gia đình đến năm năm mà vẫn chưa biết được hạnh phúc là gì. Đã vậy, anh ấy còn nỡ đánh cả mẹ ruột của mình! Như vậy, liệu em có khả năng thay đổi được người đàn ông vô tâm và tàn nhẫn ấy không?

 Qua thư, Hạnh Dung chỉ thấy em đủ khả năng lo cho cuộc sống của hai mẹ con. Hãy sớm quyết định để tìm một lối thoát cho mình. Hãy cầu viện chính quyền địa phương, biết đâu, khi có sự răn đe đúng mức, anh ấy sẽ thay đổi? Cầu mong được như vậy. 

Nếu sau khi cầu viện đến luật pháp mà không thay đổi được tình hình, em chỉ còn cách phải rời xa người đàn ông vũ phu, lười nhác và vô tâm ấy càng sớm càng tốt.

Chúc em sáng suốt!

NGHỆ SĨ MẠC CAN:

CHÁU CHỊU ĐỰNG GIỎI THẬT!

Đọc thư, chú cứ băn khoăn là sao trong thư cháu không hề có dòng nào, dù rất ngắn về tình yêu? Ngay từ lúc gặp người ấy cháu có yêu anh không? Về phần anh ấy, có yêu thương, quyến luyến gì cháu không?

Cháu kể, từ khi lập gia đình đến nay cháu không hạnh phúc. Cháu thì cố chịu đựng cho gia đình êm thắm, mà chồng cháu không có ý nghĩ đó trong đầu. Nếu chú đoán không lầm, cuộc hôn nhân này với anh ấy là không hề có tình yêu. Chú hình dung cảnh người mẹ đang ẵm con, đứa bé khóc thét lên, còn người cha thì đuổi đánh mẹ nó. Cháu chịu đựng giỏi thật! Cháu đang tìm một lời khuyên hay bật ra một lời kêu cứu khẩn thiết?

Cháu nên đem con về nhà cha mẹ ruột, hay đi tạm lánh đâu đó một thời gian để tránh bạo hành. Chú khuyên cháu thay vì chịu đựng thì hãy chờ đợi. Chú tin có thể anh ta thương con hơn thương cháu. Nếu cháu có thái độ đúng đắn hơn thay vì chịu đựng, có khi mọi chuyện sẽ khác đi nhiều. Chúc cháu tìm được hạnh phúc.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn