Nạo thai ngoài tử cung

Thứ sáu, 15/07/2011, 00:00
Kính chào bác sĩ. Một năm trước, tôi đi khám hiếm muộn và được cho xét nghiệm rubella, kết quả tôi bị rubella IgG dương tính.

Ảnh: Internet

Bác sĩ khám nói tôi có kháng thể rubella nên không cần phải chích ngừa. Vừa qua, tôi làm xét nghiệm lại và kết quả vẫn dương tính với rubella IgG. Xin bác sĩ cho biết, tôi có cần phải tiêm ngừa rubella nữa hay không? Tôi mang thai ngoài tử cung nên phẫu thuật nội soi để bỏ thai, dù tôi bị hiếm muộn chưa có con lần nào. Ngoài ra, dù phát hiện thai ngoài sớm (mới 5 tuần) nhưng tôi bị ra huyết nên bác sĩ đã cắt 1 bên vòi trứng phải của tôi. Mong bác sĩ tư vấn dùm, tôi phải kiêng bao lâu thì có thể mang thai lại? Cảm ơn bác sĩ. (trunganh)

Trả lời:

Bạn Trung Anh thân mến,

Với kết quả xét nghiệm rubella IgG dương tính là bạn đã có kháng thể bảo vệ rubella nên không cần phải tiêm ngừa. Kháng thể IgG tồn tại khá lâu trong cơ thể (15 – 20 năm). Do vậy, bạn không cần phải xét nghiệm nhiều lần.

Sau khi cắt ống dẫn trứng vì thai ngoài tử cung, bạn nên đợi tối thiểu 3 tháng rồi hãy có thai lại. Khoảng thời gian đợi chờ này có tác dụng giúp người mẹ phục hồi về thể chất lẫn tinh thần sau lần mổ trước. Tỉ lệ có thai ngoài tử cung lặp lại từ 7 – 15%. Vì vậy,  bạn nên khám thai khi trễ kinh khoảng 7 ngày để khảo sát vị trí và tình trạng thai.

Chúc thai kỳ sau của bạn tốt đẹp

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn