Tránh tiêm ngừa cúm trong 3 tháng đầu thai kỳ

Thứ hai, 18/07/2011, 00:00
Kính chào bác sĩ. Tháng 7/2010, tôi đã chích ngừa cúm. Theo đúng lịch, tháng 7/2011 đến hẹn chích ngừa lại. Tuy nhiên, thời điểm này tôi phát hiện mình có thai. Mong bác sĩ tư vấn, tôi có nên tiêm ngừa cho đúng lịch nữa không? Xin cám ơn (thanhthien)

Ảnh: Internet

Trả lời:

Chào bạn!

Cúm là một bệnh hô hấp rất dễ lây, khi nhiễm bệnh có thể ở mức độ nhẹ đến nặng, thậm chí có thể tử vong. Tiêm ngừa vacxin cúm hàng năm là cách tốt nhất và đơn giản nhất giúp phòng ngừa cúm. Bất kỳ ai cũng có thể tiêm ngừa cúm, theo khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ CDC (Centers for Disease Control and Prevention). Một số người có nguy cơ cao nhiễm cúm cũng như có thể bị các biến chứng liên quan đến cúm như viêm phổi thì tiêm ngừa trở thành vấn đề rất quan trọng. Những người này bao gồm: trẻ em 6 tháng đến 5 tuổi, phụ nữ mang thai (nên tránh 3 tháng đầu thai kỳ); một số người mắc các bệnh như: hen suyễn, đái tháo đường (type 1,2), bệnh tim, phổi mạn tính khác, người trên 65 tuổi…

Tại các trung tâm tiêm ngừa hiện nay, chúng tôi khuyến cáo phụ nữ chuẩn bị mang thai nên tiêm ngừa cúm. Nếu bạn đang mang thai, bạn cũng có thể tiêm cúm nhưng nên tránh tiêm vào 3 tháng đầu thai kỳ.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn