Hai cái tát

Thứ sáu, 15/07/2011, 00:00
Chúng em kết hôn ba năm, có một con gái. Cuộc sống vợ chồng tuy vất vả nhưng em tự nhủ với lòng mình đó là niềm vui vì anh ấy là một người đàn ông tốt, người chồng, người cha có trách nhiệm.

Ảnh minh họa: Inmagine.com

Chúng em kết hôn ba năm, có một con gái. Cuộc sống vợ chồng tuy vất vả nhưng em tự nhủ với lòng mình đó là niềm vui vì anh ấy là một người đàn ông tốt, người chồng, người cha có trách nhiệm.

Cuộc sống của em thật hạnh phúc cho đến một lần cãi nhau, anh đã đánh em hai tát tai khiến em rất buồn. Từ ngày đó, tình cảm của em dành cho anh ấy cứ cạn dần, ám ảnh của hai cái tát đã đi sâu vào lòng em. Liệu em và anh ấy có còn thương nhau nữa được không? Anh ấy nghĩ gì khi đánh vợ và có còn thương vợ mình nữa không?

Chuyện đã hơn một năm rồi nhưng em vẫn không thể quên được. Mong chị giải tỏa giúp em.

Thanh Hậu (Q.11, TP.HCM)

Em Hậu thân mến,

Thư em viết quá ngắn và không có dữ kiện gì để Hạnh Dung có căn cứ mà phân tích, giải tỏa giúp em. Cho nên, Hạnh Dung chỉ có thể trả lời theo những suy đoán.

Đầu tiên là lý do vì sao vợ chồng em cãi nhau, mức độ cãi nhau đến thế nào mà chồng em có hành vi tát em như thế? Hạnh Dung biết, có nhiều bà vợ không kiềm chế được khi nóng giận, hay nói những lời xúc phạm và thách thức chồng, đẩy cơn giận của chồng lên cực điểm. Đến lúc đó, người chồng sẽ không kiềm chế được, phải vung tay tát vợ. Em hãy nhớ lại xem mình có rơi vào trường hợp đó không? Nếu đúng như thế thì em cũng có phần lỗi trong chuyện đã xảy ra.

Điều quan trọng hơn là sau lần tát vợ, chồng em có tỏ ra hối hận không? Có thấy đó là hành vi sai trái không? Có chủ động làm hòa, xin lỗi em không? Và từ đó đến nay, anh ấy có lần nào… suýt tái phạm nữa không? Cuộc sống vợ chồng là dài lâu, không thể vì một vài va chạm mà lại có thể chia tay một cách dễ dàng. Nhưng nếu muốn chung sống hạnh phúc, cách tốt nhất là phải giải tỏa mọi vướng mắc, ẩn ức trong lòng… để cả hai hiểu và cảm thông cho nhau hơn.

Trường hợp của em chưa phải là vấn đề quá lớn, nhưng do em không chịu bày tỏ suy nghĩ cùng chồng. Sau mỗi bất hòa, nếu vợ chồng cùng bình tâm nhìn lại vấn đề để hiểu và cảm thông cho nhau, thì thời gian sẽ giúp vết thương liền sẹo, để cùng chung tay xây dựng hạnh phúc, tương lai. Em cứ nuôi giữ buồn đau, hờn tủi trong lòng theo năm tháng, vết cắt sẽ ngày càng hằn sâu, làm sao thanh thản trong lòng để đi chung với chồng suốt cuộc hành trình dài được? Chúc em sáng suốt!

NGHỆ SĨ MINH HẠNH:

Chưa phải là chấm hết

Thanh Hậu thân mến,

Trong thời gian đầu chung sống, hầu như đôi vợ chồng nào cũng có va chạm. Nhất là khi có đứa con đầu lòng, những bất đồng về việc nuôi dạy con, về việc bị chi phối, chia sẻ tình cảm với con của cả vợ và chồng cũng có thể gây ra nhiều xung đột. Nếu thiếu sự kiềm chế, vợ chồng nào cũng có chuyện. Hai cái tát là chuyện của một năm về trước, em cứ ôm mãi trong lòng như vậy, liệu có ích gì không? Chị suy nghĩ mãi về điều em đang đau khổ: có đáng vậy không? Một năm qua, em sống thế nào? Có thể trong quá khứ ấy, em đã lỡ lời chăng? Và một năm rồi, phải chăng vì em đã biết nhẫn nhịn hơn, biết lắng nghe, chiều chuộng chồng hơn nên không có chuyện cũ lặp lại?

Em nên tự vấn và tìm cho mình một câu trả lời. Hy vọng với kết quả mà em tự phân tích được, em sẽ có cách thoát khỏi nỗi dằn vặt không đáng có. Hai cái tát ấy không phải là chấm hết, chưa phải đã giết chết tình yêu thương của em với chồng hay của anh ấy dành cho em.

Để vượt qua trạng thái hiện tại, em cần thật sự tỉnh táo. Hãy thư giãn bằng cách dành thêm thời gian chăm sóc bản thân để yêu quý mình, để thấy mình có nhiều giá trị khác. Với người phụ nữ, gia đình, chồng con là giá trị lớn nhất, nhưng đó chưa phải là tất cả.

Theo PN

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn