Đang cao trào mà bị hoãn lại

Thứ hai, 18/07/2011, 00:00
Hỏi: Vợ chồng tôi mới cưới. Nhà ở chật chội, được bố mẹ bố trí cho một góc sinh hoạt riêng, ngay sát chân cầu thang lên gác, lại gần cửa nhà vệ sinh chung.

Góc sinh hoạt của vợ chồng tôi được ngăn một phía bằng chiếc tủ đứng, còn một phía được che chắn bằng ri-đô.   Bố mẹ thì già, khó ngủ, ban đêm các cụ thay nhau dậy đi "giải quyết nỗi buồn"  liên tục. Khi các cụ dậy là bật đèn sáng choang, ho hắng liên tục. Có hôm vợ chồng nằm bên nhau âu yếm một lúc, tưởng các cụ đã ngủ, nên dở trò vui vẻ với nhau. Nào ngờ, vừa vào cuộc, mẹ tôi đã bật đèn, cái quạt trần tung gió, làm chiếc ri - đô bay phấp phới, để lộ rõ cảnh hai vợ chồng tôi trong tư thế Adam và Eva.   Không biết cụ có nhìn thấy không, nhưng cả hai vợ chồng đều ngượng, nằm im. Vợ tôi kéo chăn trùm kín đầu, mặc dù trời rất nóng. Tôi cũng nằm im giả vờ ngủ, chờ cho mẹ tôi đi vệ sinh xong, tắt đèn mới dám khởi sự tiếp.   Nhưng thú thật, đang cao trào mà bị hãm lại cái sự sung sướng, sau đó có cố cũng chẳng thành công. Hai vợ chồng nằm ôm nhau mà nước mắt trào ra vì chuyện nhà nghèo nên yêu nhau dấm dúi như hai kẻ ăn vụng. Thương vợ, chỉ biết động viên nhau, chứ biết làm sao bây giờ?   (khatkhao.mottupleotranh@....com)   Trả lời: Chuyện sinh hoạt vợ chồng là chuyện bình thường, không phải là xấu xa, dù không cần thiết phải phơi bày lộ liễu, song cũng không nên khổ sở quá mức nếu như có bị phát hiện. Dù là bố mẹ đẻ, bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ cũng đều hiểu rằng, đôi vợ chồng trẻ là phải có chuyện đó. Chính các cụ ngày xưa cũng thế và có thể hiện nay cũng có cụ thỉnh thoảng nhúc nhắc yêu nhau. Nếu vợ chồng bạn đang sinh hoạt bị bố mẹ thấy, cứ bình tĩnh nằm bên nhau, coi như nghỉ giải lao một chút. Khi mọi việc qua đi, các bạn lại triển khai công việc, đừng mặc cảm, xấu hổ, lo lắng, khiến tâm lý bất an. Phải học cách "chung sống với lũ" chứ!
Đa số mọi người cho rằng những đôi nam nữ đưa nhau đi nhà nghỉ là những kẻ không đứng đắn, bồ bịch. Nhưng qua các đường dây tư vấn tâm lý, chúng tôi biết có tới 20% các đôi đến nhà nghỉ để vui vẻ là những cặp vợ chồng trẻ. Những đôi sáng tạo như vậy, không lựa chọn những nhà nghỉ, khách sạn cao cấp, mà chỉ lựa chọn những nhà nghỉ rẻ tiền, mục đích của họ là có "một túp lều tranh, hai trái tim vàng" thôi. Ngoài ra, các bạn cần chủ động bố trí lại phòng ngủ vợ chồng. Rộng hay hẹp không quan trọng, mà cần sự kín đáo, riêng tư. Một cái vách ngăn bằng thạch cao, bằng nhôm kính hay một chiếc giá sách, tủ rượu, tủ bày đồ chơi... cùng có thể thay cho cái ri - đô lộng gió của vợ chồng bạn.   Theo Giadinh.net

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn