Sao mẹ lại "đánh" bố?

Thứ hai, 18/07/2011, 00:00
Hỏi: Chồng tôi bị tai nạn giao thông, cụt một chân, nên trong việc vợ chồng vui vẻ, tôi phải là người chủ động mọi việc.

Có hôm, tôi vừa làm một vài động tác, con trai 4 tuổi bỗng dưng mở mắt ra hỏi: "Mẹ làm gì đấy? Sao mẹ ác thế, đánh bố đau. Mẹ không thương bố à?".   Tôi vội nằm xuống, xoa lưng cho cháu ngủ, an ủi cháu rằng đang tẩm quất cho bố, chứ không phải đánh. Cháu lại cãi rằng sao tẩm quất lại không mặc gì? Mẹ không xấu hổ à? Tôi thật sự xấu hổ.
Tôi muốn hỏi, có nên dọa nạt, nhắc cháu không nói chuyện này với ai, hay cứ mặc kệ, việc mình mình làm?   (kimthuy_hb30@...)   Trả lời: Trẻ nhỏ thường thấy gì hỏi nấy, nhất là trong lúc đang ngủ mà tỉnh giấc, các cháu ở trạng thái mơ mơ màng màng, nên có thể quên ngay chuyện chứng kiến đêm trước. Vì vậy, nếu chẳng may hai bạn đang yêu nhau mà bị con phát hiện, hỏi thăm, bạn cứ bình tĩnh xoa dịu cho con ngủ tiếp. Có thể nói rằng mẹ thương bố, không đánh bố. Không nên dọa nạt bảo con: "Ngủ đi không con ngáo ộp nó vào bây giờ" hay cấm con: "Không được nói linh tinh chuyện này với ai". Chính sự dặn dò kỹ lưỡng tạo cho các cháu sự tò mò, bởi nó nghĩ người lớn đang làm chuyện gì kinh khủng, phải giấu kín không cho ai biết, nên có thể sau đó các cháu chủ động theo dõi chuyện bố mẹ yêu nhau.
Còn khi các cháu đã trên 3 tuổi, tốt nhất nên cho cháu ngủ riêng. Thời gian đầu hai mẹ con ngủ với nhau, sau đó người mẹ rút dần để con quen với việc ngủ một mình. Nếu không có phòng riêng thì cũng nên kê cho cháu cái giường riêng trong phòng chung của gia đình. Ban đêm, tốt nhất là chốt cửa phòng vợ chồng, nếu như con cái ngủ ở phòng riêng. Nếu ngủ chung, nên tắt đèn khi hành sự, đề phòng con cái bất chợt tỉnh giấc. Cũng có những đôi vợ chồng khôn khéo, khi con đã ngủ say, để con nằm trên giường cho yên tĩnh, còn bố mẹ trải tấm chăn xuống sàn nhà để không tạo ra những âm thanh, tiếng động lạ khi "yêu" nhau. Theo Giadinh.net

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn