Bổ sung thực phẩm chức năng cần có chỉ định của bác sĩ

Thứ năm, 21/07/2011, 00:00
Hỏi: Kính chào bác sĩ! Tôi tên Liên, 39 tuổi. Hiện tôi đang bị thoái hóa khớp gối và đang uống Glucosamin Sulfate 1500mg, ngày 2 viên, sáng và tối. Xin cho hỏi, tôi có thể uống thêm Woman One A Day được không?

Ảnh: Internet

Theo tôi biết, tất cả sản phẩm này đều là thực phẩm chức năng nhưng tôi không biết cách dùng và liều lượng ra sao? Kính mong bác sĩ hướng dẫn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn! (Liên)

Trả lời:

Chào chị,

Glucosamine Sulfate là một chất nằm trong thành phần cấu tạo của sụn khớp. Thông thường được chỉ định trong điều trị bổ sung cho bệnh thoái hóa khớp. Woman One A Day là thuốc bổ bao gồm các vitamin (A, nhóm B, C, D, E…), các chất khoáng (Calci, phosphor, magnesium…), các yếu tố vi lượng (sắt, kẽm…) với liều thông dụng hàng ngày, được khuyên dùng khi chế độ ăn thông thường không cung cấp đủ các chất này. Do đó, Glucosamin chỉ nên dùng khi đã xác định bệnh vì lứa tuổi của chị hơi sớm đối với bệnh thoái hóa khớp và nếu không có các yếu tố nguy cơ rõ rệt. Nếu thật sự có bệnh thoái hóa khớp và cần thiết phải bổ sung vitamin – khoáng chất, chị có thể dùng đồng thời cả hai loại chế phẩm này. Tuy nhiên, liều lượng và cách dùng của từng loại thuốc tùy thuộc vào tình trạng bệnh và chỉ định của bác sĩ.

Thân ái.

Theo PNO

Đinh Thị Mười

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích