Sự thật về những vụ gây náo loạn dư luận Việt Nam (1)

Thứ ba, 26/06/2012, 07:27
Những năm gần đây, liên tục xuất hiện những thông tin khiến dư luận chấn động. Điểm lại những câu chuyện ầm ĩ này, để bạn đọc có cái nhìn tỉnh táo, trước khi tin vào lời đồn.

>> Làng chỉ có đàn ông
>> 105 tuổi, 12 con, 100 cháu, giành giải cụ ông đẹp lão
>> Triệu trái tim thổn thức trước bé gái 3 tuổi lấy thân mình che chở em trai
>> Lại xôn xao chuyện "rắn thần" biết nghe lời chủ

1. Làng cháy kỳ lạ

Vào năm 2004, dư luận cả nước được phen xôn xao, khi ngôi làng An Trung (xã Duy Trung, Duy Xuyên, Quảng Nam) liên tiếp phát cháy. Lửa cháy từ trong nhà ra ngoài vườn. Cháy nhiều nhất là những đống rơm.

Người dân trong làng đã tổ chức phục kích để tóm sống kẻ xấu, cố tình gây hoang mang dư luận, tuy nhiên, phục kích mãi mà chẳng bắt được ai, ngọn lửa thì vẫn liên tiếp bùng lên một cách bí ẩn. Vậy là, những lời đồn thổi cứ thế phát tán, ly kỳ, khiến cả nước xôn xao.

Người dân khắp nơi đổ về ngôi làng này để mong tận mắt thấy ngọn lửa bí ẩn trong không gian khiến mọi thứ có thể bốc cháy.

Có ông thầy bói còn tuyên bố rằng, ngôi làng này có con quỷ một chân. Nó cứ lần tìm đến từng nhà, gặp gia đình nào có người hợp tuổi, thì nhà đó sẽ bốc cháy. Lời ông thầy bói càng khiến dân làng hoang mang.

Đích thân các nhà khoa học, có cả GS, TS ở ngoài Hà Nội, đã tổ chức đoàn khảo nghiệm vào Quảng Nam nghiên cứu. Có nhà nghiên cứu nổi tiếng, chưa tìm hiểu đến đầu đến đũa, đã tuyên bố rằng, ngôi làng này “có vấn đề ở phần âm”, cần phải làm thế này, làm thế nọ…

Sự việc ầm ĩ đến mức, lực lượng công an phải vào cuộc. Kết cục, sau thời gian ngắn điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã tìm ra thủ phạm, là cháu bé 11 tuổi. Cháu bé này thích nổi tiếng, gây sự chú ý, nên đã dùng bật lửa gas đốt rơm rạ, đốt quần áo, đồ vật nhà mình.

Sự việc chỉ có thế, nhưng dư luận được phen náo loạn suốt thời gian dài.

2. "Làng ma ám" ở Bắc Giang

Tiêu điểm chú ý nhất của dư luận cả nước vào năm 2006, chính là ngôi “làng ma ám” ở Bắc Giang. Đó chính là xóm Đầu (thôn Sơn Quả, Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Theo đó, trong suốt 10 năm trời, người dân ở ngôi làng này lao đao với hiện tượng trâu, bò, lợn, chó cứ đột nhiên "nổi cơn điên" rồi lăn ra chết. Lạ ở chỗ không có con mèo nào chết. Những câu chuyện kỳ lạ được người dân thêu dệt đầy chất ma quái.
 
Người dân xóm Đầu không dám nuôi con gì nữa.

Một ông thầy cúng được mời về làng. Sau khi xem xét, ông này phán do người dân xây lại miếu thờ Thành Hoàng, đổi hướng khác, động long mạch, nên trâu, bò, lợn, chó mới chết, khiến kinh tế người dân suy kiệt.

Sự việc ầm ĩ đến nỗi, người dân đã trình cả lên Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang, đề nghị đại biểu mời các nhà khoa học về làng tìm ra lời giải đáp và có cách giúp dân thoát cảnh... "ma ám". Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bắc Giang khi đó đã phải vào cuộc ráo riết. Tất cả các phương tiện thông tin đại chúng đều đưa tin dày đặc về ngôi làng này.

Các nhà nghiên cứu chuyên về các hiện tượng bí ẩn được mời lên Bắc Giang. Có nhà nghiên cứu còn tuyên bố rằng, làng bị… động long mạch, cần phải cúng bái! Có ông chưa về tận nơi nghiên cứu đã tuyên bố đất ở làng này có bức xạ đặc biệt, cần phải “yểm bùa” để trấn!

Tuy nhiên, khi các nhà khoa học chính thống tiến hành phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột khắp xóm, trấn an dư luận, thì tình hình trở nên yên ổn. Từ đó đến nay, người dân lại nuôi những con vật này bình thường. Có thể, chỉ vì một vài trận dịch, vật nuôi chết, cộng với lời ông thầy cúng, sự việc trở nên ầm ĩ. Tất cả cũng chỉ tại… lời đồn.

3. Cô gái… phát hỏa

Năm 2007, dư luận cả nước lại được phen xôn xao, khi em B.V.H., 15 tuổi, học sinh lớp 9 của một trường trung học cơ sở ở Nam Định, liên tục bốc khói ở tóc. Có ngày 3 lần mái tóc được cho là đặc biệt của em bốc khói.

Theo mô tả của những người xung quanh (không rõ có trực tiếp chứng kiến không), thì hiện tượng bốc khói chỉ kéo dài độ 10 giây và ai ở gần cũng ngửi thấy mùi khét. Sau mỗi trận phát hỏa, thì tóc em bị rụng một ít.

Sự việc càng trở nên phức tạp, khi người nhà đưa em đến bệnh viện, tóc em lại bốc khói trước sự chứng kiến của các bác sĩ, y tá.
 
Em H. Ảnh Internet

Một số nhà nghiên cứu các hiện tượng đặc biệt đã lập tức về Nam Định. Người thì phán em H. có khả năng đặc biệt. Người thì phán trong người em có luồng hỏa xà, nếu biết định hướng, sử dụng được khả năng của em, thì em sẽ thành thiên tài không những của Việt Nam mà của cả thế giới!

Có nhà nghiên cứu lại cho rằng, đây là hiện tượng sinh học đặc biệt, do em có khả năng hấp thụ năng lượng… vụ trụ! Sở dĩ tóc em bốc khói, là vì nguồn nhiệt năng trong cơ thể em quá lớn. Để điều trị được hiện tượng này, phải tập cảm xạ, thiền, yoga...

Kết cục, một bác sĩ chuyên khoa, sau khi khám cho em H., đã đề nghị em gội đầu hàng ngày. Lý do bác sĩ đề nghị việc này, là nhiều ngày trước đó em không gội đầu. Sau khi làm theo lời bác sĩ, gia đình không ghi nhận bất kỳ một vụ bốc khói nào nữa.

4. Khu vườn chữa bách bệnh

Năm 2004, cùng với sự kiện “làng cháy Quảng Nam”, thì “khu vườn Long An” hay còn gọi là “khu vườn kỳ lạ”, trở thành đề tài gây tranh cãi nhiều nhất, tốn nhiều giấy mực nhất.

Trong khi “làng cháy” bị lãng quên, do công an tìm ra thủ phạm, thì đến nay, “Khu vườn Long An” vẫn là vấn đề thời sự và có vẻ như chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt.
 



"Khu vườn Long An". Ảnh Sáu Nghệ.
 
Mặc dù báo chí đăng tải, các nhà khoa học thay nhau lên tiếng bác bỏ khả năng của chữa bệnh của khu vườn này, song mảnh vườn 2.000m2 ở 371 ấp Tân Hội (xã Đức Lập Thượng, Đức Hòa, Long An) vẫn không thôi hấp dẫn với người dân cả nước. Mỗi ngày, vẫn ghi nhận cả ngàn người kéo đến khu vườn, hết nằm lại ngồi để nạp… năng lượng vũ trụ.

Điều tai họa là, trong khi các nhà khoa học chính thống, bằng máy móc hiện đại, ra sức bác bỏ khả năng chữa bệnh của khu vườn này, thì một số người, có bằng cấp hẳn hoi, mang danh khoa học, chỉ nghe dư luận một chiều, lại tuyên truyền khả năng chữa được bệnh của khu vườn.
 
Người dân cả nước đến "Khu vườn Long An" mong khỏi bệnh. Ảnh chụp năm 2005 của Sáu Nghệ.

Họ chỉ thống kê vài vụ khỏi bệnh ngẫu nhiên, thế là kết luận khu vườn có năng lượng chữa bệnh. Điều đau lòng là đề tài nghiên cứu thiếu khoa học của họ lại có sức mạnh rất lớn, bởi một số kẻ trục lợi dựa vào đó để tung tin đồn nhảm, khiến dư luận càng sôi sục. Người dân vốn đã tin lời đồn, lại có phát ngôn của nhà nghiên cứu, thì càng tin sái cổ.

Con số 13 người chết tại khu vườn cũng chẳng đủ sức nặng làm tỉnh ngộ những người mê muội.
 

Theo VTC News

Các tin cũ hơn