Áo lót chật và các nguy cơ với sức khỏe

Thứ năm, 28/06/2012, 08:07
Bạn có chắc chiếc áo lót của mình được chọn đúng cỡ và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe và vòng một không?
 
Một chiếc áo lót vừa vặn, có thể tôn dáng và khiến vòng một của bạn trở nên quyến rũ hơn dưới lớp áo ngoài, lại có tác dụng nâng đỡ, chống chảy xệ và kéo dài sự đàn hồi của làn da. Việc chọn áo lót đúng cỡ tưởng như khá dễ dàng, song, trên thực tế là không nhiều phụ nữ mặc áo lót đúng với kích cỡ vòng một của mình. Mặc một chiếc áo lót không đúng cỡ, không những khiến vòng một trở nên thiếu tự nhiên, thậm chí, còn gây hại tới sức khỏe của bạn.
 
Có một vài dấu hiệu để bạn nhận biết chiếc áo lót mình đang mặc không đúng cỡ. Dấu hiệu dễ thấy là ở gọng áo, đôi quai áo và phần nịt ngang. Nếu sau khi cởi áo lót, bạn thấy trên da xuất hiện những vết lằn đỏ ở hai bên ngực, lưng và vai – đó là dấu hiệu chiếc áo bạn mặc quá chật, cần phải điều chỉnh lại hai quai áo, hoặc thay thế bằng chiếc áo khác có phần nịt ngang người vừa vặn hơn.

Mặc áo ngực chật sẽ có hại cho sức khoẻ?
 
Thêm vào đó, nếu quai áo bạn mặc quá căng và chật, 90% trọng lượng của hai bầu ngực sẽ dồn lên vai, về lâu dài sẽ khiến dáng đi của bạn hơi gù ra trước. Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, việc mặc những chiếc áo lót chật là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ mắc chứng đau lưng và nhức đầu, bởi nó khiến các cơ bị căng lên và máu khó lưu thông.
 
Hoặc ngược lại, có không ít quý cô lại không chú ý thay những chiếc áo lót đã quá cũ, phần quai áo không còn độ đàn hồi. Mặc những chiếc áo lót dạng này không có tác dụng tôn vòng một, ngược lại, còn khiến nó dần bị chảy xệ.
 
Ngày nay, khi phụ nữ cũng bận rộn và có nhiều mối quan hệ xã hội không kém gì nam giới, việc ăn mặc chỉn chu, lịch sự là rất cần thiết. Ngoài 8 tiếng đồng hồ làm việc nơi công sở, phái đẹp còn tham gia các hoạt động xã hội khác. Trung bình mỗi người sẽ mặc áo lót khoảng 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày, và ở những thành phố lớn, thời gian ấy còn kéo dài lên tới 15-18 tiếng đồng hồ.

Các mẫu áo lót ngày càng đa dạng và tiện lợi

 
Theo các bác sĩ và chuyên gia tại Viên Nghiên cứu và Phục hồi Chứng năng ở Hawaii, Mỹ: Những cô gái mặc áo lót hơn 12 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú cao hơn những người không mặc áo. Lý do là hai đầu ngực bị ép chặt trong thời gian dài như thế sẽ kích thích sự phát triển bất thường của các tế bào mô vú.

Theo giải thích của họ, bình thường một số chất thải và độc tố của tế bào bạch huyết sẽ được đào thải ra ngoài.

Thế nhưng, sự bó chặt của chiếc áo lót đã ngăn chặn quá trình này. Chúng tích tụ dần và gây ra ung thư. Một giải thích khác lại cho rằng mặc áo lót quá chật sẽ làm tăng nhiệt độ của các mô mỡ, lượng hormone prolactin tăng lên. Chúng gây rối loạn cho cơ thể và có ảnh hưởng đến sự hình thành ung thư.

 
Tuy nhiên, các nhà khoa học khác lại bác bỏ những quan điểm này. Nhiều sự đề cập, tranh luận xung quanh vấn đề "nịt ngực có gây ung thư hay không" đã diễn ra từ năm 1930 đến nay. Hiện các nhà khoa học vẫn luôn tìm kiếm mối quan hệ giữa áo ngực và bệnh tật mà nó có thể gây nên.
 
Dù sao, bạn cũng nên cân nhắc kĩ lưỡng khi chọn mua áo lót. Tiêu chuẩn cần được ưu tiên đó là an toàn với sức khỏe. Vì thế, hãy chọn những chiếc áo có kích cỡ thật chuẩn với vòngmột của mình. Kiểm tra mức độ thoải mái của gọng áo, bầu ngực, hai quai áo, vai và phần nịt ngang. Chúc bạn luôn tự tin và thật thoải mái với chiếc áo ngực mà mình đã chọn!

Theo Dep

Các tin cũ hơn