"Nghiến răng" giảm cân 10 ngày bằng chanh

Thứ hai, 02/07/2012, 16:28
Nước chanh có tác dụng giảm cân rất tốt, nếu như bạn biết tuân thủ một cách khoa học.
Điểm đặc biệt của chế độ ăn này là bạn cần phải hết sức kiên trì, bởi việc từ bỏ các món ăn ngon và chỉ sử dụng nước chanh có thể gây ra thiếu chất hoặc một số bệnh liên quan tới dạ dày.
 
Giảm cân bằng nước chanh đã được nhà khoa học Stanley Burroughs chứng minh và cho ra cuốn sách với những mẹo giảm cân nhờ loại quả kỳ diệu này vào những năm 1950. Rất nhiều người dân Mỹ đã thử nghiệm và đạt được thành công nhờ mẹo làm đẹp này. Ngay cả Beyonce Knowles cũng tiết lộ cô từng theo đuổi cách giảm cân này.

Chanh là một liều thuốc giảm cân tốt nhất nếu thực hiện đúng cách

Tuy nhiên, cô cho rằng tất cả những ai trước khi có ý định giảm cân bằng nước chanh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Ngay bản thân  tác giả Stanley Burroughs cũng từng bị tống giam vì một bệnh nhân sau khi theo đuổi chế độ ăn kiêng này đã đột tử. Tuy nhiên, sau đó Stanley được thả và cuốn sách về chế độ ăn kiêng này vẫn tiếp tục được phát hành rộng rãi tại Mỹ.

Chế độ giảm cân với chanh khuyến khích mọi người uống nước chanh càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, đây là chế độ rất khắc nghiệt đòi hỏi người muốn giảm cân phải có sự chuẩn bị đầy đủ.

Các bước giảm cân với nước chanh

 
1. Ba ngày trước khi bước vào chế độ giảm cân, bạn chỉ ăn hoa quả tươi, rau xanh, loại bỏ tinh bột và các loại thịt. Cách này sẽ giúp cơ thể dần thích nghi với chế độ ăn mới của bạn.

2. Hai ngày trước đó, tiếp tục cho cơ thể làm quen với nước ép trái cây, nước luộc rau. Cách này sẽ giúp bạn quen dần với chế độ ăn lỏng và chua.
 
3. Một ngày trước khi giảm cân bằng chanh, từ bỏ tất cả các loại nước hoa quả, thay bằng nước chè tươi và nước lọc có vắt thêm chanh.

Nước cốt chanh giúp chúng ta lấy lại vóc dáng chuẩn
 
4. Lúc này cơ thể bạn đã hoàn toàn quen với chế độ ăn kiêng bằng chanh. Hãy chuẩn bị hỗn hợp 2 muỗng canhnước chanh tươi, 1/10 muỗng cà phê ớt bột cayenne, 2 muỗng canh siro cây thích và 250 ml nước lọc. Bạn có thể nhân theo tỉ lệ này để làm một bình nước thật lớn và uống dần trong ngày.
 
5. Sau 10 ngày ăn kiêng, cơ thể bạn đã hoàn toàn mảnh mai, lớp mỡ thừa đã biến mất. Lúc này bạn có thể trở lại chế độ ăn bình thường một cách từ từ. Bằng cách uống nước cam vào ngày đầu tiên sau khi kết thúc kế hoạch ăn kiêng, uống nước trái cây, nước rau ép, nước thịt và ngày thứ 2 và chỉ bắt đầu quay về chế độ bình thường vào ngày thứ 3.
 
Stanley Burroughs cho biết chế độ ăn này khiến cơ thể không mệt mỏi vì nó giúp bệnh nhân giải độc, cơ thể khỏe mạnh, thoải mái. Ông khẳng định với "Los Angeles Times" rằng việc giảm cân dựa trên nguyên lý nước cốt chanh tự nhiên giúp loại bỏ độc tố cơ thể, trong khi xi-rô cây thích cung cấp một số năng lượng và ớt cayenne hoạt động như một chất kích thích trao đổi chất nhẹ. Ông cho rằng chế độ ăn uống giúp thận và giải độc cơ gan.
 
Tác dụng phụ của chế độ giảm cân bằng nước chanh là tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu, táo bón, đau dạ dày, chóng mặt, ngất xỉu. Theo một diễn đàn về làm đẹp thì mọi người cho rằng nên dừng ngay chế độ ăn kiêng nếu thấy vấn đề này. Ngoài ra, nếu không đủ khả năng ăn kiêng hoàn toàn thì vẫn nên dự trữ trứng, thịt nạc để đề phòng ngất xỉu.
 
Theo Eva

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích