Hôm nay, thí sinh làm thủ tục thi ĐH đợt 1

Thứ ba, 03/07/2012, 08:01
Sáng 3/7, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ĐH đợt 1 để điều chỉnh sai sót trong Giấy báo dự thi, nhận Thẻ dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: “Đề thi ĐH năm nay sẽ không quá khó”.
Trong sáng 3/7 thí sinh mang theo đến phòng thi: Giấy báo dự thi; Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2011 về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2012); Chứng minh thư; Giấy chứng nhận sơ tuyển (nếu thi vào các ngành có yêu cầu sơ tuyển).
 
Thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh ĐH năm 2011.

Nếu có sai sót trong giấy báo dự thi thí sinh yêu cầu cán bộ của trường điều chỉnh, ghi xác nhận và kí tên vào phiếu ĐKDT số 2. Thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi (nếu Giấy báo dự thi không kèm thẻ dự thi) và nghe phổ biến quy chế.
 
Về đề thi tuyển sinh ĐH năm 2012, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012, Bùi Văn Ga: “Nguyên tắc ra đề thi đại học, cao đẳng là không quá khó, không quá dài và không đánh đố thí sinh nhưng phải có tính phân loại cao. Những thí sinh trung bình vẫn có thể làm được một phần đề nhưng chỉ những em thực sự giỏi mới giành được điểm cao, điểm tuyệt đối. Như vậy, phổ điểm sẽ rải đều giúp các trường dễ dàng lựa chọn được thí sinh phù hợp với ngành nghề đào tạo.
 
Với cấu trúc đề này, thí sinh chỉ cần ôn thật kỹ kiến thức trong chương trình phổ thông, đặc biệt là chương trình lớp 12 là có thể làm được”.
 
Đợt I thi ĐH khối A, A1 và V trong hai ngày 4 - 5/7/2012. Thí sinh thi khối V, sau khi dự thi môn Toán, Lý, thi tiếp năng khiếu Vẽ đến hết ngày 11/7/2012.
 
Theo Vietnamnet
 

Các tin cũ hơn