Hải Phòng: nhà trọ làm giá

Thứ ba, 03/07/2012, 08:19
Ngày 2-7, số lượng phụ huynh, thí sinh dự thi đại học đợt 1 đổ về cụm thi Hải Phòng tăng mạnh. Tranh thủ cơ hội này, nhiều chủ nhà trọ đã tăng giá cho thuê phòng gấp vài lần giá ngày thường.
Tại điểm thi Trường đại học Hàng hải (đường Lạch Tray, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng) luôn có khoảng chục chủ nhà trọ, cò mồi săn đón các sĩ tử. Giá nhà trọ quanh khu vực này ở các ngõ Nam Pháp, Đồng Quốc Bình... được đưa ra thấp nhất 70.000 đồng/người/ngày trong một phòng khoảng sáu người ở. Nhiều chủ nhà trọ “hét” giá 100.000-150.000 đồng/người/ngày. Có nhà trọ đưa ra giá 600.000 đồng/người trong cả đợt thi.
 
Tại các địa điểm thi trong nội thành như THPT Ngô Quyền, THCS Nguyễn Đình Chiểu, THPT Hồng Bàng... tình hình nhà trọ cho các sĩ tử khá căng thẳng. Theo các sinh viên tình nguyện tại điểm thi THCS Nguyễn Đình Chiểu (điểm thi cho các thí sinh dự thi vào Trường ĐH Xây dựng), quanh điểm thi này chỉ có hai nhà trọ có phòng cho thí sinh thuê. Giá thuê phòng ở khu vực này thấp nhất là 100.000 đồng/người/ngày.

Mùa thi cử các chủ nhà trọ đua nhau làm giá (Ảnh minh hoạ)


Nhiều phụ huynh chọn cách thuê nhà nghỉ gần điểm thi với giá 200.000 đồng/ngày và ở ghép bốn người một phòng. Tại các bến xe Cầu Rào, Niệm Nghĩa, Lạc Long... có trung tâm dịch vụ phát tờ rơi cho thuê phòng trọ ở hầu hết các điểm thi. Giá phòng của trung tâm này đưa ra cùng mức 100.000 đồng/người/ngày cho phòng rộng 25m2 ở ghép sáu người.
 
Bạn Nguyễn Đình Bằng, trưởng nhóm sinh viên tình nguyện Đại học Hàng hải, cho biết có khá nhiều phụ huynh, học sinh vì chủ quan và tâm lý muốn tìm chỗ ở nhanh nên đã thuê phòng giá đắt. “Ở hầu hết các điểm thi, bến xe đều có đội sinh viên tình nguyện trực sẵn để tư vấn, giúp đỡ thí sinh. Để tìm được địa chỉ nhà trọ thuận tiện, giá cả hợp lý, các bạn thí sinh nên đến các bàn tư vấn sẽ được giúp đỡ tận tình” - Bằng nói.
 
Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn