Hành trình áo tắm

Thứ tư, 18/07/2012, 10:20
Các bóng hồng có thân hình đẹp ngây ngất như Miranda Kerr, Kim Kardashian hay người đẹp Việt Hồng Quế, Ngọc Trinh, Hà Anh... đều không bỏ lỡ cơ hội phô diễn đường cong.

>>Á hậu Trương Thị May: Siêu mẫu không mặc bikini
>>Ăn xin mặc... bikini để có tiền bơm ngực
>>Chùm ảnh vòng bikini Hoa hậu người Việt hoàn cầu 2012
>>Nữ VĐV bóng chuyền bãi biển chuộng bikini

Dù chuyện bơi lội đã xuất hiện từ hàng trăm triệu năm trước nhưng khái niệm về một bộ áo bơi có thể coi là mới mẻ. Mãi cho tới đầu thế kỷ 20, trang phục bơi mới thực sự được chú ý tới.


Theo tài liệu của thời Ai Cập cổ đại, dường như đồ bơi chỉ dành cho nam giới, bởi thế, một số chuyên gia cho rằng chính vì phụ nữ hiếm khi tham gia bởi lội nên đã dẫn tới những truyền thuyết về nàng tiên cá.



Lúc trước, việc bơi lội chủ yếu chỉ dành cho nam giới.

Ở thời Trung cổ, khi giáo phái thiết lập các quy tắc ăn mặc nghiêm ngặt thì bơi lội bị coi là môn thể thao sa đọa. Tuy nhiên, bơi là một trong bảy kỹ năng phải có của các hiệp sĩ thời kỳ này.

Vào cuối những năm 1600, những người say mê tìm hiểu về y tế tin rằng việc ngâm mình trong khoáng sản và nước suối tự nhiên sẽ giúp chữa trị bệnh. Vì thế, nhà tắm công cộng trở nên phổ biến, trang phục tắm xuất hiện và thường có màu vàng.



Áo tắm của phụ nữ ở những thế kỷ trước thường khá kín đáo.

 

Vào đầu thế kỷ 19, việc đi tắm biển đã trở thành trò giải trí lành mạnh và ngày nghỉ bên bãi biển trở nên phổ biến. Trang phục tắm xuất hiện nhiều hơn và công khai trên các tạp chí phụ nữ. Phong cách thời trang đổi mới theo xu hướng hàng năm.








Áo tắm của phái yếu được 'cải tiến' theo năm tháng.

Ngày nay, áo tắm là một trong những trang phục được yêu thích trên toàn thế giới, đặc biệt là bikini (kiểu áo tắm hai mảnh).

Với những thiết kế ngày càng đa dạng, được cắt khoét táo bạo hay kết hợp phong cách giữa hiện đại và cổ điển... dù thuộc thân hình, lứa tuổi nào... bạn cũng dễ dàng chọn được kiểu áo bơi phù hợp mỗi khi ra biển.



Các thương hiệu áo tắm lần lượt ra đời và nhận được hưởng ứng nhiệt tình 

Áo tắm một mảnh hay bikini còn được đưa vào hầu hết cuộc thi sắc đẹp. Ngoài thi tài năng, trình độ học vấn, ứng xử thông minh, các màn thi trang phục dạ hội, dân tộc thì áo tắm trở thành phần thi không thể thiếu.

Bởi một người đep hoàn hảo là cần phải đẹp cả về phẩm chất lẫn thể chất. Và chỉ khi diện áo tắm, ban giám khảo mới có thể nhìn kỹ vóc dáng cũng như ba vòng của mỗi thí sinh.
 



Cuộc thi Hoa hậu thế giới hàng năm đón nhận các Hoa hậu, Á hậu từ nhiều đất nước khác nhau. Và phần áo tắm là cơ hội để họ phô diễn thân hình hấp dẫn.



Không chỉ ở châu Âu, áo tắm cũng được đưa vào cuộc thi sắc đẹp của các nước châu Á, những nước lúc trướcbị coi là phong kiến và phụ nữ không được phép ăn diện hở hang.

Tại Việt Nam, áo tắm cũng xuất hiện trong các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu biển...



Cuộc thi áo tắm thường sẽ chọn ra ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu biển.

Bên cạnh đó, những người đẹp từ Âu tới Á, có thân hình chuẩn cũng thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí trong những shoot hình đẹp "mê hồn".



'Thiên thần của Victoria's secret' Miranda Kerr và 'siêu vòng ba' - Kim Kardashian khoe thân hình 'bốc lửa' khi diện bikini.



'Nữ hoàng nội y' Ngọc Trinh khi thì quyến rũ lúc lại ngọt ngào.



Người đẹp Hồng Quế khoe thân hình hoàn hảo cùng làn da trắng nõn.



Từ trái sang phải: Diễn viên Ngọc Diệp, người mẫu Ngọc Thạch, Thái Hà và Hà Anh gợi cảm khi diện bikini.

 

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn