Yên Bái: Lên FB rủ nhau đi thiện nguyện

Thứ năm, 02/08/2012, 13:56
Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh 2012, “Blouse trắng đồng hành cùng áo xanh” là chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho những người có hoàn cành khó khăn cho bà con xã Suối Bu, huyện Văn Chấn.
Cuối tháng Bảy vừa qua, hơn 400 bà con xã Suối Bu, huyện Văn Chấn náo nức tham gia chương trình “Blouse trắng đồng hành cùng áo xanh”, do đội TNTN Sông Mã kết hợp với Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam đến từ Hà Nội và các y bác sỹ tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức.
 
Thời gian đầu thực hiện chương trình cũng là lúc những khó khăn bắt đầu. Nhiều câu hỏi khó trả lời được đặt ra: Làm sao để có tiền thực hiện chương trình? Làm sao tìm kiếm đủ số lượng bác sỹ để lên đường chữa bệnh cho bà con dân bản?

Tuy nhiên, “cái khó ló cái khôn”, tận dụng sự ưu việt của mạng xã hội, các bạn tình nguyện viên Sông Mã đã bắt nhịp với những khó khăn ấy bằng ý tưởng táo bạo.   

 
Người dân đang chia sẻ một số đặc điểm của bệnh cho Bác Sĩ.
Bác sỹ khám chữa bệnh cho các em nhỏ.  

Sự kiện mang tên “Gửi tấm lòng vàng” được ra đời ngay lập tức trên facebook với lời kêu gọi đầy lòng nhân ái: 1 cốc cà phê = 15 nghìn đồng, 1.000 cốc cà phê có 15.000.000 mua thuốc và tổ chức 1 ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 - 500 người dân nghèo Suối Bu (Văn Chấn, Yên Bái).  

Cùng với khẩu hiệu “Một tấm lòng - ngàn hạnh phúc”, sự kiện đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm tấm lòng hảo tâm và quyên góp được hơn 20.000.000 đồng giúp bà con Suối Bu chống trọi với bênh tật.  

 
 Nhiều máy móc hiện đại được đưa vào sử dụng tại xã Suối Bu.
 Nhiều máy móc hiện đại được đưa vào sử dụng tại xã Suối Bu.  

Ngoài ra những tình nguyện viên Sông Mã đã kêu gọi được sự giúp đỡ từ các y, bác sĩ trẻ đến từ Bệnh viện E, Bệnh viện Nhi, Bệnh Viện Y học cổ truyền - Bộ Công An và một số phòng khám tư trên địa bàn Hà Nội.
 
Hơn 400 bà con xã Suối Bu không quản ngại đường xá xa xôi có mặt tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Suối Bu từ sớm chờ chương trình bắt đầu. Chương trình đã khám và phát thuốc với thiết bị siêu âm hiện đại, các bàn khám nội khoa, ngoại khoa và răng hàm mặt.
 
Chị Ngọc đến từ Bệnh viện y học cổ truyền - Bộ Công An tâm sự: “Từ hồi sinh viên đã muốn đi tình nguyện, nhưng điều kiện không cho phép. Thật không ngờ, giờ đi làm rồi mà chị vẫn có thể được trực tiếp góp chút sức của mình cho hoạt động tình nguyện vì người nghèo. Đây thật sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị”.


Theo Dantri

Các tin cũ hơn