Được tất cả, trừ... tự do

Thứ hai, 27/08/2012, 11:25
Ngay từ lễ ăn hỏi, bố vợ đã trao liền tay chàng rể căn nhà trị giá vài tỷ, xe ô tô xịn, chức phó giám đốc công ty... cuộc đời tưởng như từ đây trải thảm. Ấy thế nhưng, giờ đây chàng ngậm ngùi nhận ra, chàng được tất cả, trừ một thứ quý giá nhất: Tự do.

>>Giúp các vợ chồng nông dân có “một đêm tình nhân” 
>>Vợ chồng rủ nhau cùng chuyển giới
>> Cặp vợ chồng sống thọ nhất Việt Nam
>>Hốt bạc nhờ kinh doanh trên tình cảm

Mật ngọt chết... người

Anh Phùng Văn Kiên quê ở Quỳnh Phụ, Thái Bình. Anh làm nghề lái xe tải, chở nguyên vật liệu cung ứng cho các nhà máy. Người ta thường bảo đa tình như cánh lái xe, nay đây mai đó bồ bịch như chơi, nhưng với gia đình anh lại khác. Anh Kiên tính hiền, chăm chỉ lăn lộn kiếm tiền những mong lo cho vợ con sau này có cuộc sống đầy đủ. Sóng gió lại đến từ chính người vợ của anh, trong những lúc vắng chồng.

"Một đêm theo kế hoạch tôi đánh xe lên Yên Bái, nhưng có chút trục trặc nên quay về. Thấy chiếc xe lạ dựng ngoài sân, tôi cứ tưởng nhà có khách. Không ngờ bước vào thấy vợ đang âu yếm với người tình ngay tại phòng khách. Sau chuyện đó, cô ấy xin tôi tha thứ. Tôi cũng đã thử quên để hàn gắn nhưng không thể. Chúng tôi ly hôn sau hơn một năm chung sống", anh Kiên liên tục rót thêm nước khi kể lại chuyện cũ.

Buồn chuyện gia đình, anh Kiên lao vào công việc, làm ngày làm đêm. Và trong một lần chuyên chở vật liệu cho một công ty ở Việt Trì, Phú Thọ, anh đã gặp vợ anh bây giờ. Anh Kiên chậm rãi kể: "Tôi chở hàng cho công ty do bố cô ấy làm giám đốc. Khi đó, cô ấy đang buồn chuyện gia đình. Cô ấy vừa mới ly hôn, cũng bởi bị chồng phản bội. Đồng cảnh ngộ, nỗi đau, chúng tôi nhanh chóng trở thành bạn và rồi là người yêu".

Mối tình mới làm hồi sinh con tim khô héo của anh Kiên. Bạn gái anh chiều chuộng anh hết mực. Chăm sóc, yêu thương anh từng ly từng tý nhưng không bao giờ can thiệp vào chuyện riêng hay bạn bè của anh.

Cô bảo, tình yêu phải là tự nguyện, không phải là sự trói buộc. Còn bố vợ anh thì hứa, khi anh trở thành con rể sẽ trao toàn quyền quản lý công ty cho anh, nhà, xe không thiếu thứ gì.

 
vo.jpg - 27.03 KB
Trở thành phó giám đốc, nhà xe xênh xang, nhưng anh Kiên thấy mất hơn là được.

Đi đâu cũng phải... truyền hình trực tiếp

Bố vợ anh giữ đúng lời hứa. Ngay từ trong lễ dạm hỏi, anh đã được ông trao quyền phó giám đốc, nhà đẹp, xe đẹp... cuộc sống xênh xang.

Nhưng vợ anh thì lại khác, không còn chút bóng dáng nào của cô người yêu đề cao sự "tự nguyện" ngày trước nữa. Sau cưới, dù có nhà riêng, nhưng vợ anh vẫn muốn chồng sống cùng bố mẹ mình cho "đầm ấm". Nhưng anh biết, lý do chính là để vợ dễ bề quản chồng.

Mà là chiêu quản "độc" nhất anh đã từng biết. Hai vợ chồng làm việc cùng công ty, lúc nào anh ở trong "tầm mắt" vợ thì thôi. Nhưng cứ ngoài vòng "kiểm soát" của vợ là anh khốn khổ.

Công việc của anh cần những giao dịch hoặc đôi lúc cũng cần giao lưu, "chén chú chén anh" với bạn bè. Vợ anh không cấm những điều đó, với một điều kiện phải điện thoại hình ảnh, "truyền hình trực tiếp" liên tục về cho vợ xem có đúng thế không. Nếu không chị sẵn sàng đi theo, dù nửa đêm hay tới tận sáng cũng có thể ngồi nhậu cùng chồng.

"Cách đây 3 ngày, tôi chở ông chú đi bệnh viện ở Hà Nội, cô ấy cũng biết thế rồi, vậy mà cứ một lát lại gọi điện bảo tôi cho xem hình ảnh. Tôi không mặt mũi nào với chú nữa". Anh Kiên tâm sự, có thể do bị phản bội một lần, nên vợ anh thành ra như vậy, nhưng sức chịu đựng của anh có hạn.

Anh cảm thấy ngột ngạt, bức bí không khác gì ở tù. Cuộc sống của anh bây giờ đều đặn theo vòng quay: Sáng lên cơ quan làm việc cùng vợ đến chiều, sau đó về nhà, ăn cơm và ngồi chơi... cùng vợ.

Anh Kiên chia sẻ, anh đã qua đổ vỡ một lần nên cũng muốn có được hạnh phúc. Nhưng vợ anh lại không biết nghĩ cho chồng. Còn anh, nói nhẹ vợ chẳng nghe, còn nặng thì lại không dám. Vợ anh vốn là người sắc sảo, mọi thứ anh đang có là nhờ nhà vợ, anh lại đang ở cùng với bố mẹ vợ nên “há miệng mắc quai”. "Nói chung, người đàn ông không tự chủ được về mặt kinh tế thì kéo theo nhiều nỗi khốn khổ".

 
Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn