Búi tóc to bằng nắm tay trong dạ dày bé gái

Chủ nhật, 26/08/2012, 14:46
Con xanh xao, ăn uống kém và thường đau bụng, anh Hòa ở Sóc Trăng đưa bé bệnh viện khám. Kết quả siêu âm cho thấy một dị vật to bằng nắm tay chiếm gần hết dạ dày của bệnh nhi.
Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp cho biết, bệnh nhi 10 tuổi nhập viện trong thể trạng suy dinh dưỡng, than đau nhiều ở vùng thượng vị.
 
"Qua siêu âm, chúng tôi phát hiện một khối choán lớn trong dạ dày. Cháu được mổ bằng phương pháp nội. Dị vật được xác định là một búi tóc to. Hiện sức khỏe của bé đã ổn định", bác sĩ Hiếu nói.
 
toc.jpg - 28.69 KB

Búi tóc được lấy ra từ dạ dày cháu bé
 
Theo phụ huynh, từ nhỏ bé đã có thói quen bứt tóc nhai mỗi khi rảnh rỗi hoặc xem tivi. Người lớn biết điều này nhưng nghĩ không sao nên không ngăn chặn.
 
Bác sĩ Hiếu cho biết, đây là lần thứ hai Bệnh viện Nhi Đồng 1 phẫu thuật điều trị cho bệnh nhi nuốt tóc. Trường hợp đầu tiên cũng là một bé gái.
 
"Không gây tử vong nhưng tóc nằm trong dạ dày ngày càng to lên khiến bé biếng ăn dẫn đến suy dinh dưỡng. Chính vì thế, phụ huynh nên nhắc nhở các bé không nên có thói quen này", bác sĩ Hiếu nói.
 

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn