Trò đùa yêu người đồng tính

Thứ bảy, 25/08/2012, 16:44
Đám thanh niên đang ngồi trà chanh ở phố Đào Duy Từ (Hà Nội) láo nháo vì sự xuất hiện của Quế trên chiếc vespa cùng một cô bạn ăn mặc khá nam tính. Ngồi xuống ghế, Quế khoác tay cô bạn kia và giới thiệu: “Linh Ken, bồ mới của tao!” kèm theo nụ cười tươi rói.
Sinh năm 1994, là học sinh một trường THPT tại Hà Nội nhưng Quế đã nổi đình đám vì những mối tình khác giới, và gần đây cô chuyển sang chuộng mốt giới thiệu những người yêu đồng giới. Song, ngay khi "người yêu" không có mặt, Quế đã bộc lộ lí do của cuộc giới thiệu này:

“Mới quen được một tuần thôi, nhưng thấy chị này theo đuổi mình quá nên thương, cho làm người yêu mấy ngày”. Cả tụi cười phá lên sau khi bóng dáng của chiếc xe Vespa đi khuất.

 
Tương tự như Quế, Phương (sinh năm 1993 ở Hàng Bạc, Hà Nội) hiện là sinh viên Đại Học Mở cũng chuộng phong cách chơi đùa với tình đồng giới. Cứ một tuần cô lại cho ra mắt một người yêu mới. Lần nào cũng là nhà giàu, xe xịn và sành điệu đúng kiểu.

Tuấn, một người bạn của Phương, nhận xét: "Người này đến thì người kia không bao giờ được nhắc lại trong những câu chuyện của Phương nữa".
dtinh.jpg - 64.33 KB
Đồng tính không phải là trò đùa 
 
Nhưng Phương là người sớm phải nhận hậu quả khi một lần đang tụ tập với bạn bè tại quán cà phê thì một “chị người yêu cũ” phi xe đến, lao vào đánh ghen. Và sau đó là rất nhiều rắc rối , thậm chí “người yêu cũ” còn dọa sẽ nói sự thật về mối quan hệ với gia đình Phương.
 
Không đùa cợt như trên, nhưng cô bạn gái trong trường hợp dưới đây lại dùng mối tình đồng giới để làm trò thử nghiệm với bạn trai cũ.
 
Cách đây không lâu, Duy (sinh năm 1992, ở Nguyễn Chí Thanh) vừa chia tay mối tình đầu của mình trong một tình huống trớ trêu mà đến bây giờ khi kể lại cậu vẫn còn ấm ức. “Mình và người yêu chia tay nhau được một tháng. Cô ấy nhắn tin gọi điện muốn gặp rất nhiều nhưng mình từ chối. Đến khi mình đồng ý gặp thì cô ấy dắt theo một người bạn gái. Và trong cả buổi nói chuyện mình như kẻ thừa khi chứng kiến cô ấy cùng bạn gái lạ kia có những cử chỉ tình cảm”.
 
Chuyện chưa kết thúc ở đó, đến tối cô người yêu gọi điện lại cho Duy để nói rằng: "Người đó thích em thật, và nhân tiện em mượn tình cảm của bạn ấy một chút để xem anh cảm thấy thế nào!”
 
“Giá mà cô ấy không lôi tình cảm của bạn gái kia ra để đùa như thế thì chúng mình vẫn có những ấn tượng tốt về nhau. Còn giờ thì hết sạch”, Duy tâm sự.
 
Vân Anh, mười tám tuổi (ở Nhật Tân) cũng lấy tình yêu đồng giới để làm bình phong, nhưng lần này là để đối phó với cha mẹ. Chị Thanh, mẹ Vân Anh kể con gái chị khá xinh xắn, tính tình hơi ương ngạnh.
 
“Biết con có người yêu, chúng tôi không ngăn cản ngay mà cũng tế nhị tìm hiểu về cậu bạn này. Thấy cậu ấy là người không tốt nên tôi và chồng kịch liệt phản đối. Tưởng là con gái biết nghe lời, vì sau một thời gian cũng thấy con ít liên lạc với cậu ta. Ai ngờ bẵng đi hơn hai tháng con dắt về một cô gái ăn mặc như con trai và thẳng thừng giới thiệu: 'Đây là người con yêu', khiến chúng tôi còn sốc hơn nữa".
 
Lại môt lần nữa nhọc lòng vì con gái, chị Thanh hẹn gặp “người yêu mới” của con để trò chuyện thì được biết tình cảm từ phía cô gái này là thật, nhưng Vân Anh thì không, chỉ là cô bé muốn dùng mối quan hệ giả ấy để dọa lại bố mẹ, vì đã ngăn cấm khiến tình yêu cũ của Vân Anh phải chấm dứt.
 
Nhìn nhận về thực trạng này, bà Phan thị Duyên, chuyên gia tư vấn tâm lí (Trung tâm tư vấn tâm lí Hà Nội) bày tỏ: Đã có một thời gian, những cặp đôi đồng giới công khai hẹn nhau ở chốn đông người như một mốt thời thượng và được lí giải là mốt tránh độc thân.

Bây giờ trong giai đoạn mà nhà nước ta đang bắt đầu có những sửa đổi về luật hôn nhân cho người đồng giới, khi cả xã hội được vận động cần có thái độ và cái nhìn nghiêm túc về thế giới thứ ba thì một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ coi những những tình cảm đồng giới như là một trò chơi.

 
Bà Trần Thanh San – chuyên gia tư vấn tâm lí tuổi vị thành niên (Trung tâm tư vấn tâm lí An Bình, Hà Nội) nhấn mạnh thêm: Điều cốt lõi của vấn đề là sự nhận thức lệch lạc về mối quan hệ tình cảm, thiếu nhận thức nghiệm trọng về thế giới thứ 3 và thiếu tôn trọng bạn bè, cũng như thiếu tôn trọng gia đình.
 
"Những người ở thế giới thứ 3, hay bất kỳ ai khi trao tình cảm cho ai đó thì cũng cần những nền tảng yêu thương như bất kỳ mối tình thông thường nào. Và việc làm của những bạn trẻ như trên đang vô tình, hoặc cố tình biến những người thuộc giới thứ 3 trở thành một hình thức đùa cợt", bà San nói.
 
Thực tế, từ những việc làm có tính chất đùa cợt này đã nảy sinh không ít vụ đánh ghen mang tính chất hành hung. "Gần đây nhất một cô bé gọi điện cho tôi, gần tương tự như trường hợp của Quế, nhưng hậu quả mà cô đang phải đối diện là rất đắt, khi trò đùa đã khiến cô trở thành kẻ bị khống chế, và bị chính 'người yêu đồng giới' kiểm soát, công khai mối tình trước bạn bè của cô. Hiện tại cô bé ấy phải sống trong nỗi sợ hãi và mất tự do", nhà tâm lý kể.
 
Chị Thanh cho đến tận bây giờ vẫn nhiều đêm mất ngủ vì việc làm của con gái. Chị nói trong tiếng thở dài và đôi mắt ngân ngấn nước: Nuôi con gái mong nó sống tình cảm, quấn quýt mà nó lại mang “tình cảm” ra để dọa lại mình, để làm trò đùa.
 
Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn