Giới trẻ thích thú với chuông gió Nhật Bản

Chủ nhật, 21/10/2012, 18:02
Những mẫu chuông gió độc đáo nhiều màu sắc tại lễ hội chuông gió Nhật Bản Furin lần thứ VI khiến giới trẻ thủ đô thích thú, nhiều teen còn tự vẽ cho mình chiếc chuông gió theo sở thích riêng.
 


Hôm 20/10, “Ngày của gió” tại Hà Nội đã thu hút rất đông bạn trẻ tham dự. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa Nhật - Việt 2012.
 


Với không khí ấm cúng, quang cảnh tuyệt đẹp, các bạn trẻ thỏa sức vui chơi, chụp hình và chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc chuông gió thủy tinh đủ màu sắc.
 


Những chiếc chuông đung đưa trong gió.
 


Các bạn trẻ có thể thoải mái sáng tạo, trang trí những chiếc chuông gió thật ấn tượng theo phong cách của riêng mình.
 


Lần đầu tiên tới với lễ hội chuông gió, đôi bạn Kiên- Hương (ĐH Giao thông Vận tải) cho biết, muốn vẽ một chiếc chuông gió thật đẹp và độc đáo để gửi tặng người bạn.
 


Bạn Thùy Dương (ở Đội Cấn) đang chăm chú vẽ cỏ ba lá trên chiếc chuông gió. Cô vui vẻ cho biết, đây là sân chơi vô cùng bổ ích giúp giới trẻ biết thêm về văn hóa Nhật Bản. Nữ sinh này hy vọng chiếc chuông gió mình tự thiết kế sẽ đem đến thật nhiều may mắn cho những người thân trong gia đình.
 


Lễ hội chuông gió kết thúc vào 18h ngày 21/10 và chắc chắn sẽ là sự kiện đáng nhớ đối với các bạn trẻ, đặc biệt là những người yêu thích, quan tâm tới chuông gió nói riêng và nền văn hóa Nhật Bản nói chung.

 
Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích