Đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri quận 6, 8

Thứ sáu, 14/12/2012, 08:59
Chiều 13/12, Tổ Đại biểu HĐND TP.HCM gồm ông Trương Lâm Danh, Phó Ban pháp chế HĐND TP.HCM, ông Trần Hữu Trí, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 6 và Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 6 sau kỳ họp lần 7, HĐND TP.HCM khóa VIII.

cử thi quận 6

Tại buổi tiếp xúc, ông Trương Lâm Danh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 HĐND TP.HCM khóa VIII đến hơn 150 cử tri quận 6. Đa số cử tri đều đánh giá kỳ họp đã có nhiều đổi mới tích cực, nhất là việc phát huy công khai dân chủ trong các phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng bày tỏ băn khoăn với một số vấn đề của thành phố như: tình hình an ninh trật tự phức tạp, tội phạm cướp giật ngày càng gia tăng, công tác giải phóng mặt bằng còn chậm trễ, vấn đề giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm còn lỏng lẻo…và đề nghị cần kéo dài thời gian chất vấn trong kỳ họp sau.

Thay mặt Tổ Đại biểu HĐND TP.HCM, ông Trần Hữu Trí, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 6 đã trả lời tóm tắt các vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận những phản ánh, kiến nghị của cử tri để báo cáo lên Thường trực HĐND TP.HCM.

*Cũng trong chiều qua, Tổ đại biểu HĐND TP.HCM gồm đại biểu Trần Trọng Dũng, đại biểu Trần Quang Thắng và đại biểu Nguyễn Văn Tùng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 8.

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND TP.HCM đã báo cáo trước cử tri quận 8 về kết quả kỳ họp lần thứ 7, Hội đồng nhân dân Khóa VIII. Cử tri quận 8 bày tỏ sự hài lòng trước sự thành công của kỳ họp cũng như các nội dung chất vấn đã thể hiện đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri thành phố.

Cử tri quận 8 kiến nghị tổ đại biểu cần nâng cao hơn nữa vai trò của đại biểu trong hoạt động chất vấn, với các nội dung đi sâu vào vấn đề mà người dân quan tâm. Trong đó, cử tri quan tâm đến tiến độ các dự án tại quận 8, việc xây dựng các khu đô thị vệ tinh và công tác chống ngập đô thị.

Ngoài ra, công tác phòng chống tham nhũng và đấu tranh phòng chống tội phạm cũng được nhiều cử tri bày tỏ mong muốn tổ đại biểu HĐND TP.HCM xem xét và có giải pháp trong các kỳ họp tới.

 

Theo VOH

Các tin cũ hơn