Sẽ xử lý 2 cán bộ giật máy ảnh phóng viên

Thứ sáu, 14/12/2012, 09:46
Chiều 13-12, Công an TP Cần Thơ tổ chức họp báo công khai quá trình điều tra vụ phóng viên Đức Khánh, báo Nông Thôn Ngày Nay (văn phòng Cần Thơ) bị một nhóm người hành hung, giật máy ảnh và điện thoại di động tối 24-11 khi đang chụp ảnh ôtô bị tai nạn.

 

   
 Công an Cầu Thơ tổ chức họp báo công bố kết quả điều tra   

 

Theo đó, Công an Cần Thơ cho biết phóng viên Đức Khánh bị Lương Minh Thành, một người đi đường, tưởng nhầm là… cướp nên đã đánh vào lưng làm anh Khánh té ngã, trầy xước.

Báo cáo cũng nêu rõ hai người giật máy ảnh và điện thoại của anh Khánh là cán bộ đội xe của phòng hậu cần Công an TP Cần Thơ Nguyễn Đông Sơ và Trần Hữu Lộc, còn ba người hành hung phóng viên là Khưu Tấn Lợi, Lê Thanh Bình và Võ Khoa Nhi.

Đại tá Nguyễn Huỳnh Trảng, phó giám đốc Công an TP Cần Thơ, khẳng định ngành công an không có bất kỳ chủ trương nào cho việc dán kín biển số xe trong vụ tai nạn, cũng như giật máy ảnh và điện thoại của phóng viên để xóa hình ảnh. Hành động trên của hai cán bộ đội xe phòng hậu cần là việc làm cá nhân vì sợ ảnh hưởng đến uy tín cơ quan.

Ba người hành hung phóng viên là người ngoài, do sợ bị phóng viên chụp hình hiện trường thấy mặt mình trong đó nên rượt đánh anh Khánh, đây là hành động bộc phát.

“Ba người hành hung sẽ bị xử lý hành chính, hai cán bộ đội xe sẽ bị xử lý kỷ luật ngành”, đại tá Trảng cho biết thêm.

Theo báo cáo của ngành công an, do không biết Đức Khánh là ai mà chụp ảnh hiện trường nên hai cán bộ đội xe giật máy ảnh và điện thoại để xóa ảnh, sau khi biết là phóng viên thì trả lại máy ảnh và điện thoại.

Riêng việc báo chí và phóng viên Đức Khánh tường trình lúc xảy ra sự việc có mặt nhiều cán bộ, chiến sĩ công an tại hiện trường nhưng không được can thiệp, Công an Q.Ninh Kiều cho rằng do thời gian hành hung nhanh, Đức Khánh bị rượt đánh, té ngã cách hiện trường vụ tai nạn 50m.

Thời điểm đó rất đông người, lực lượng công an đang làm nhiệm vụ nên không phát hiện được sự việc phóng viên bị hành hung.

 

 

 

 Theo Thanhnien 

 

 

Các tin cũ hơn