Nghi trộm đồ, tra tấn con tin như thời trung cổ

Thứ sáu, 14/12/2012, 09:56
Nghi ngờ Vinh trộm tiền và iPhone, chủ tiệm cầm đồ nhốt anh xuống tầng hầm, tra tấn dã man để buộc nhận tội.
tran quoc chien
Chiên tại cơ quan điều tra.

Ngày 13-12, Công an quận 12 (TP HCM) tạm giữ hình sự Trần Quốc Chiên (25 tuổi) để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, Chiên và Trần Quang Vinh (20 tuổi) đều là đàn em cùng làm việc tại tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát do Nguyễn Mạnh Hùng (40 tuổi) làm chủ.

Tối 9-12, Chiên rủ Vinh và nhóm bạn đến quán cà phê gần công viên 23/9 (quận 1) chơi. Một lúc sau, người bạn của Chiên bảo phải đi công việc và gửi lại chiếc ba lô. Chiên đưa Vinh giữ.

Đến rạng sáng hôm sau, cậu bạn của Chiên quay lại lấy ba lô nhưng khi kiểm tra thì cho rằng mất điện thoại iPhone và 500 USD. Chiên gọi về tiệm cầm đồ nhờ Hùng giữ Vinh lại để hỏi cho rõ.

Bị nhốt ở tầng hầm, Vinh không thừa nhận đã lấy cắp tài sản nên Chiên và Hùng dùng gậy và dây điện quất túi bụi. Chưa dừng lại đó, Vinh còn bị bọn chúng lấy búa đập vào đầu gối, dùng kìm kẹp các ngón chân, ngón tay. Quá đau đớn, Vinh phải nhận đã lấy trộm.

Để không bị tra tấn, Vinh khai nhiều địa điểm cất giấu tài sản ở các quận 1, Gò Vấp, Hóc Môn… Cứ mỗi lần Hùng và Chiên tìm không thấy, Vinh lại bị hành hạ.

hung khi tra tan
Số hung khí và các dụng cụ dùng để tra tấn.

Ngày 12-12, Vinh tự cởi trói và cầu cứu những nhà hàng xóm khi bộ đôi này đi ăn sáng. Chiên vừa quay về thì bị cảnh sát bắt giữ, Hùng nhanh chân tẩu thoát. Vinh được “giải cứu” ra ngoài với thương tích khắp người.

Ngày 13-12, cơ quan điều tra khám xét tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát đã tìm thấy 5 kiếm Nhật, búa, dao xếp, mã tấu, nhiều súng dạng bật lửa, còng số 8 và bộ đồ công an cũ (không có quân hàm). Ngoài ra, 3 gói chứa chất bột trắng (nghi là ma túy tổng hợp) cũng bị thu giữ.

Cơ quan điều tra kêu gọi Hùng sớm ra đầu thú.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn