Ẩu đả trong quốc hội Ukraine

Thứ sáu, 14/12/2012, 15:54
Một cuộc xô xát giữa các nghị sĩ Ukraine vừa nổ ra trong phiên họp quốc hội, do bất đồng giữa phe thân chính phủ và phe đối lập. 
Ukraine
Các nghị sĩ Ukraine hôm qua ẩu đả trong quốc hội, ngay trước khi bầu cử thủ tướng. Ảnh: AFP

Theo AFP, các nghị sĩ phe đối lập hôm qua phản ứng khi những người thuộc đảng cầm quyền bấm nút bỏ phiếu thay cho người vắng mặt, vi phạm quy định quốc hội. Ngay sau đó, nhiều người xô đẩy, đe dọa nhau.

Một số còn cố trèo lên bục, những người ủng hộ đẩy họ lên trong khi những người khác đẩy họ ngã xuống. Trong khi đó, Vitaly Klitschko, vận động viên đấm bốc từng giành giải vô địch hạng nặng, một nghị sĩ quốc hội, lại chọn cách khoanh tay đứng nhìn.

Vụ va chạm được coi là một khởi đầu tồi tệ đối với quốc hội mới, dưới sự điều hành của Tổng thống Viktor Yanukovych, thuộc Đảng các Khu vực. Ông Viktor Yanukovych chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm 28/10 giữa những lời tố cáo là bầu cử không công bằng.

Cựu thủ tướng Yulia Tymoshenko, người đang đi tù 7 năm vì cáo buộc lạm dụng quyền lực đã biểu tình tuyệt thực để phản đối kết quả bầu cử này. Sau hồi giải lao, quốc hội Ukraine đã thiết lập lại trật tự và tái bổ nhiệm ông Mykola Azarov làm thủ tướng. Cuộc bầu cử này bị trì hoãn từ hôm 12/12, do một vụ ẩu đả khác, khi những nghị sĩ đối lập cáo buộc hai người bỏ đảng để theo đảng cầm quyền.

Mykola Azarov
Mykola Azarov được bầu làm thủ tướng Ukraine sau vụ đụng độ của các nghị sĩ quốc hội. Ảnh: AFP

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn