TP.HCM: Nghi mất đồ, tra khảo người dã man

Thứ sáu, 14/12/2012, 14:16
Nghi anh Vinh lấy tiền và điện thoại, suốt 3 ngày, Chiên và Hùng bỏ đói anh Vinh, thay phiên nhau dùng búa đập vào chân; dùng dây điện đánh vào người, dùng kềm kẹp đầu ngón chân, ngón tay anh.

Công an Q.12, TP.HCM vừa ra quyết định bắt giữ đối tượng Trần Quốc Chiên (SN 1987, tạm trú Q.Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và truy bắt đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng là chủ tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát, số 92 KP.7, P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM.

Đối tượng Chiên khai nhận 19h tối 9.12, Chiên đến công viên 23/9 thì gặp anh Trần Quang Vinh (SN 1992, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), cùng 1 cô gái tên Bé Tý (chưa rõ lai lịch). Tại đây, khi cả 3 đang đi dạo thì gặp Hoàng (chưa rõ lai lịch, quen biết với Chiên) và một người bạn nữa. Mọi người cùng đến quán cà phê vỉa hè cạnh công viên ngồi uống nước.

an cap, an trom
Đối tượng Trần Quốc Chiên

Lát sau, Hoàng và người bạn có việc phải đi nên gửi Chiên giữ giùm cái balô. Hơn 30 phút sau, Chiên lại gửi balô của Hoàng cho Vinh để đi công việc. Đến 0h rạng sáng 10.12, Hoàng quay lại, Vinh giao balô lại cho Hoàng rồi đi về.

Một lúc sau Chiên quay lại gặp Hoàng. Lúc này Hoàng mở balô và cho biết mất 1 ĐTDĐ hiệu Iphone, 500 USD… Chiên đã gọi điện cho Vinh quay lại giải quyết nhưng Vinh không quay lại và tắt ĐTDĐ. Chiên điện thoại cho Nguyễn Mạnh Hùng và yêu cầu Hùng giữ Vinh lại nếu Vinh có đến tiệm.

Khoảng 2h sáng 10.12 Vinh đến tiệm thì Hùng bắt giữ lại, nhốt trong phòng ngủ của Hùng ngay tiệm cầm đồ. Sau đó Hùng có tra khảo nhưng Vinh không thừa nhận lấy cắp số tài sản trên.

hung khi, chem nguoi
Hung khí vụ án

Theo lời anh Vinh, suốt gần 3 ngày 2 đêm, Vinh bị bỏ đói nhốt trong phòng ngủ của Hùng. Chiên và Hùng đã thay phiên nhau dùng búa đập vào chân; dùng dây điện đánh vào người, dùng kềm kẹp đầu ngón chân, ngón tay anh.

Sáng 12.12, Chiên và Hùng trói chân, trói tay anh Vinh giam xuống tầng hầm ở tiệm cầm đồ rồi bỏ đi ra ngoài. Anh Vinh đã tự tháo dây trói, bò đến song cửa kêu cứu. Người dân gần đó phát hiện và trình báo với công an.

Khi Chiên quay về tiệm cầm đồ trước thì công an xông vào bắt giữ Chiên, giải cứu nạn nhân trong tình trạng kiệt sức, bị đa chấn thương khắp cơ thể. Hùng về sau, phát hiện sự việc nên đã kịp thời bỏ trốn.

Công an tiến hành khám xét tiệm cầm đồ Hùng Hưng Phát và thu giữ 5 kiếm Nhật, nhiều súng (dạng súng bật lửa), 1 chiếc búa, 1 kềm, 1 dao xếp, 1 dao dài, 1 còng số 8, 1 bộ đồ công an, 3 gói chứa tinh thể bột không màu (nghi là ma túy tổng hợp)… Hiên vụ án đang được mở rộng điều tra.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn