Bộ đội Trường Sa đấu giá hoa ốc biển giúp đỡ đồng đội

Thứ sáu, 14/12/2012, 13:37
Để ủng hộ con gái đồng đội đang chữa bệnh hiểm nghèo, chiến sĩ đảo Sinh Tồn (quần đảo Trường Sa) miệt mài làm cây hoa từ ốc biển bán đấu giá lấy tiền giúp bạn.

Đang công tác ở đảo Sinh Tồn, biết được tin con gái thượng úy Phan Văn Hoàng là bé Phan Thị Thu Hoài phải chọc tủy, truyền máu tại Viện huyết học và truyền máu Trung ương, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Sinh Tồn rất thương cảm.

"Vợ chồng anh Hoàng phải thụ tinh trong ống nghiệm mới có một mụn con, giờ lại bệnh tật như thế. Tình đồng đội thôi thúc tôi phải làm điều gì đó. Cuối cùng tôi quyết định làm cây hoa từ những con ốc biển ở Trường Sa, bán lấy tiền giúp bạn", chiến sĩ trẻ tâm sự.

Anh cho biết, cây hoa mới hoàn thiện cách đây vài ngày gồm 63 bông, 8 búp lộc, gửi gắm lời chúc may mắn với lộc - tài - phát. Để làm món quà này, anh ra các bãi cát ven biển nhặt vỏ ốc đem về làm sạch vỏ, bôi dầu bóng rồi phơi khoảng một tuần, và đem khoan lỗ để cắm que làm cành.

Bộ đội Trường Sa

Cây hoa làm từ ốc biển Trường Sa có 63 bông, 8 búp lộc thể hiện cho Lộc - Tài - Phát.

Anh tận dụng những dây đồng vụn làm cành, chèn chặt bằng tăm tre rồi tra keo vào cho chắc chắn. Những bao nylon màu xanh được người lính trẻ dùng để quấn quanh con ốc và làm lá cho cây. Cứ như vậy, anh lần lượt làm từng bông hoa cho đến khi đủ 63 bông.

"Để làm cây hoa ốc biển không nặng nhọc gì nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và mất nhiều thời gian. Tôi không có điều kiện để ủng hộ vật chất, nên nhờ Ban tổ chức dự án "Trường Sa - Có một nơi thiêng liêng và đẹp như thế" bán đấu giá cây hoa lấy tiền giúp đồng đội chữa bệnh cho con", người lính đảo tâm sự.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích