Bắc Ninh: Khởi tố thêm hàng chục “con bạc” tại sới bạc “khủng” nhất miền Bắc

Thứ sáu, 14/12/2012, 13:42
Sau khi phân loại đối tượng, CQĐT Bộ Công an tiếp tục ra quyết định khởi tố bị can 34 con bạc. Như vậy, có tổng số 91 con bạc bị khởi tố về các hành vi “Tổ chức đánh bạc”, “Đánh bạc” và “Gá bạc”. Trong đó, 87 đối tượng bị bắt tạm gia
 “Trùm sỏ“ sới bạc Đức vẩu bị bắt giữ.  
 
“Trùm sỏ“ sới bạc Đức vẩu bị bắt giữ.
 

Sau khi phân loại đối tượng các con bạc bị bắt giữ tại sới bạc ở Chùa Dận - Từ Sơn (Bắc Ninh), CQĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can 91 đối tượng, thực hiện lệnh tạm giam 87 đối tượng. Trước đó, CQĐT đã khởi tố bị can 57 đối tượng về các hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc và gá bạc.

“Trùm sỏ” sới bạc là Dương Minh Đức (48 tuổi) tức Đức “vẩu” và Khuất Thị Hương (47 tuổi), trú ở phường Đình Bảng - TX Từ Sơn. Tại nhà nghỉ Tuấn Sơn 2 đối tượng cầm đầu Đức - Hương đã tổ chức đánh bạc liên tiếp gần 1 tuần với 2 ca mỗi ngày. Hơn 10 đối tượng được phân công cảnh giới, kiêm phục vụ các con bạc.

Các con bạc muốn vào sới phải mua vé cửa tối thiểu 500.000 đồng. Khi hết tiền được “trùm tín dụng” Lê Quý Thanh, trú ở xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành túc trực tại sới cho vay lãi “cắt cổ”.

Trong số hơn 100 con bạc bị bắt quả tang tại sới, có đến 35 đối tượng nữ. Một số con bạc đã già yếu hay nuôi con nhỏ được tại ngoại do già yếu hoặc nuôi con nhỏ.

Trước đó, từ một nguồn tin mật của quần chúng nhân dân, chiều 29/11, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội thuộc Bộ Công an đã lập tức lập kế hoạch tác chiến phối hợp cùng công an tỉnh Bắc Ninh bí mật xác lập một chuyên án khẩn đột kích sới bạc “khủng” do đối tượng tên Đức “Vẩu” tổ chức.

Chỉ sau 2 giờ tiếp nhận thông tin lực lượng cảnh sát đã triển khai đội hình. 150 cảnh sát cơ động được trang bị vũ khí, áo giáp... được huy động cùng 50 cán bộ cục C45 ập vào sới bạc.

Nhà nghỉ Tuấn Sơn được bố trí theo kiểu “nội bất xuất ngoại bất nhập”. Hơn nữa, trong ngoài đều được canh phòng rất cẩn mật. Sau khi chớp thời cơ, lực lượng chức năng ập vào đã bắt quả tang hơn 100 con bạc đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa ở tầng 3. Nhiều con bạc định tháo chạy nhưng đều đã bị khống chế.

Thủ đoạn của sới bạc hoạt động rất chuyên nghiệp. Con bạc được phục vụ đưa đón, ăn uống ngủ nghỉ khép kín. Mỗi lần con bạc “nhập sới” phải nộp tiền hồ là 500 đến 1 triệu đồng.

 Hơn 5,5 tỷ đồng được thu giữ tại sới bạc khủng nhất miền Bắc.  
 
Hơn 5,5 tỷ đồng được thu giữ tại sới bạc "khủng" nhất miền Bắc.
 

Các con bạc đến từ Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nội, Bắc Giang... được tập kết ở bãi để xe gần Đền Đô, sau đó được đưa lên xe ô tô đưa đi các sới để sát phạt nhau mà cũng không biết mình sẽ được đưa đến đâu để đánh bạc. Các địa điểm đánh bạc cũng được thay đổi liên tục nhằm che mắt cơ quan chức năng.

Được biết, sới bạc của Đức “vẩu” mở từ năm 1992, ban đầu chỉ là sới bạc bé, sau đó dần phát triển quy mô như hiện nay.

Do ngày 29/11, trời lạnh, Đức “vẩu” đổi ý, lùa các “con bạc” lên tầng tư của nhà nghỉ Tuấn Sơn để sát phạt nhau. Cũng vì vậy, sau khi khống chế những kẻ cảnh giới, phá cửa kính, ập vào tầng tư, cơ quan điều tra đã dễ dàng bắt gọn các “con bạc”, không để cho chúng có cơ hội chạy thoát.

Để đột kích được xới bạc “khủng” này, lực lượng công an đã phải ngụy trang là xe cưới, dán chữ song Hỷ, ém gần địa điểm các con bạc đang sát phạt nhau, chờ lệnh xuất phá



Theo Dantri 

Các tin cũ hơn