Tình tiết bức xúc mới về bé lớp1 chết trong thi bơi

Thứ sáu, 14/12/2012, 11:28
Dù lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức xác định việc cháu bé không biết bơi vẫn được chọn đi thi bơi là sự nhầm lẫn của giáo viên nhưng những người có trách nhiệm liên quan chỉ bị xử lý bằng hình thức… cảnh cáo.

Hơn 1 tháng sau vụ tai nạn chết đuối thương tâm của em Đỗ Hoàng Phương Anh (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường tiểu học Trương Văn Hải, quận Thủ Đức) tại hồ bơi Trung tâm TDTT quận Thủ Đức, Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức đã làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như có hình thức xử lý các cá nhân, đơn vị có liên quan.


bé lớp1 chết trong thi bơi
Dù không biết bơi nhưng bé Phương Anh vẫn được cho
đi thi để rồi dẫn đến tai nạn.

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Lê Minh Tuấn, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thủ Đức thừa nhận, việc bé Phương Anh không biết bơi vẫn đăng ký đi thi trong cuộc thi giải thể thao học sinh quận Thủ Đức là do sự nhầm lẫn của giáo viên trong việc tuyển chọn các em đi dự thi. Đồng thời, khi xảy ra tai nạn, dù có nhân viên cứu hộ, thầy cô giám sát nhưng do chủ quan nên đã dẫn đến sự cố này.


 bé lớp1 chết trong thi bơi
Người thân,...

bé lớp 1 chết khi thi bơi
...bố mẹ (áo trắng) bé Phương Anh đau đớn trước mất mát đau thương do sự "nhầm lẫn" của những người có trách nhiệm.

“Hội đồng kỷ luật đã kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan và đưa ra hình thức kỷ luật là cảnh cáo đối với hiệu trưởng; giáo viên chủ nhiệm; giáo viên dẫn học sinh đi dự thi của trường tiểu học Trương Văn Hải; BTC môn thi bơi lội và cứu hộ của hồ bơi”, ông Tuấn cho biết.


 bé lớp1 chết trong thi bơi
Hồ bơi Trung tâm TDTT quận Thủ Đức, nơi xảy ra tai nạn
làm bé Phương Anh tử vong

Được biết, sau khi xảy ra tai nạn các ban, ngành, đoàn thể quận Thủ Đức cũng như các cơ quan ngành giáo dục đã có sự quan tâm, động viên gia đình bé Phương Anh trước sự mất mát này. Đồng thời, lãnh đạo Phòng Giáo dục quận đã cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ lo hậu sự chu toàn cho bé.

“Qua những sự cố trên, chúng tôi nhận thấy công tác quản lý còn chưa chặt chẽ và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc. Lãnh đạo Phòng GD-ĐT sẽ chỉ đạo các trường phải luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em học sinh khi tham gia các hoạt động trong và ngoài trường”, ông Tuấn chia sẻ.

Sáng ngày 8/11, dù chưa từng biết bơi nhưng bé Đỗ Hoàng Phương Anh (học sinh lớp 1 trường tiểu học Trương Văn Hải) vẫn đăng ký và được giáo viên thể dục của trường dẫn đi tham gia cuộc thi bơi tại giải thể thao học sinh tổ chức ở Trung tâm TDTT quận Thủ Đức.

Tại đây trong lúc mọi người sơ ý, bé Phương Anh đã nhảy xuống hồ. Sau đó dù được phát hiện đưa đi cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

 

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích