Kiểm điểm hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Thứ sáu, 14/12/2012, 15:54
Liên quan đến những sai phạm của trường ĐH Kinh tế Quốc dân về những khoản thu sai quy định, Thanh tra Bộ GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với tập thể và cá nhân thuộc phạm vi quản lý để xảy ra vi phạm trong 4 lĩnh vực nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng khẳng định trước những sai phạm của ĐH Kinh tế Quốc dân, theo quy định: “Hiệu trưởng với tư cách là người đứng đầu nhà trường, chịu trách nhiệm chung về mọi thiếu sót, sai phạm trong quản lý.

Các hiệu phó chịu trách nhiệm về những sai sót, vi phạm trong phạm vi trách nhiệm được hiệu trưởng phân công trong các lĩnh vực đào tạo, tài chính, xây dựng cơ bản”.

   
 Một góc trường ĐH Kinh tế Quốc dân  

Từ những sai phạm trên, thanh tra cũng yêu cầu hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân thu hồi các quyết định sai phạm để ban hành văn bản thay thế theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đó, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu hiệu trưởng nhà trường tạm dừng việc sắp xếp bộ máy và bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều chuyển cán bộ, viên chức cho đến khi có phương án được Bộ GD-ĐT phê duyệt.

Thanh tra cũng kiến nghị Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội: Chỉ đạo Đảng ủy Trường tiến hành kiểm điểm trách nhiệm tập thể và trách nhiệm của cá nhân Đảng viên theo đúng các quy định của Đảng; Kiến nghị UBND Thành phố Hà Nội xử phạt hành chính Trường.

Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng kiến nghị thu hồi số tiền hơn 3 tỷ đồng thu vượt học học phí nâng điểm của sinh viên hệ ĐH chính quy năm 2011 về Ngân sách Nhà nước.

 

 

Theo Kienthuc 

Các tin cũ hơn