Giám đốc lừa trốn sang Bờ Biển Ngà vẫn bị bắt

Thứ hai, 17/12/2012, 14:27
Sau khi lấy trọn số tiền hơn 31.000 USD, Hoàng Minh Đức, nguyên là giám đốc CTCP du lịch dịch vụ Hàng không đã bỏ trốn ra nước ngoài. Sau 1 thời gian ngắn phát lệnh truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm, Đức đã bị tóm gọn tại Bờ Biển Ngà

 

   
 Đối tượng Hoàng Minh Đức tại cơ quan điều tra.  

Ngày 14/12, Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm - Bộ Công an, phối hợp với Văn phòng Interpol Việt Nam và Công an tỉnh Quảng Bình dẫn độ đối tượng truy nã quốc tế đặc biệt nguy hiểm Hoàng Minh Đức (SN 1958, trú ở tiểu khu 3, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, Quảng Bình), nguyên là giám đốc CTCP du lịch dịch vụ Hàng không phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản lẩn trốn ra nước ngoài, từ Bờ Biển Ngà về Việt Nam.

Sau quá trình điều tra, nắm tình hình xác định đối tượng Hoàng Minh Đức đã lẩn trốn ra nước ngoài, Công an tỉnh Quảng Bình đã có Công văn đề nghị Văn phòng Interpol Việt Nam ra quyết định truy nã quốc tế. Ngày 8/11/2012, qua công tác kiểm tra xuất nhập cảnh, Cảnh sát Bờ Biền Ngà đã bắt giữ đối tượng Đức tại một sân bay quốc tế  nước này.

Sau hơn 1 tháng bị giam giữ tại Bờ Biển Ngà để làm các thủ tục dẫn độ, ngày 13/12, đối tượng Hoàng Minh Đức được dẫn độ về Việt Nam và ngay sau đó Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Bình đã làm các thủ tục tiếp nhận và di lý đối tượng này về tiếp tục công tác điều tra.

Theo kết quả điều tra ban đầu thì vào tháng 4/2008, Hoàng Minh Đức với chức danh là giám đốc CTCP Du lịch Hàng không có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh và Chi nhánh tại số 47A, đường Trần Hưng Đạo, TP. Đồng Hới thoả thuận với chị Nguyễn Thị Hiên trú ở phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới) làm thủ tục cho con trai của chị là Nguyễn Quốc Toản sang Vương quốc Anh làm ăn với giá trọn gói là 31.000 USD.

Gia đình anh Nguyễn Quốc Toản đã chuyển trước cho Đức số tiền 1.000 USD và 130 triệu đồng; Đức làm các thủ tục đưa anh Toản sang nước Tazania -  Châu Phi. Tại đây, Đức yêu cầu gia đình anh Toản phải chuyển nốt số tiền còn lại như cam kết mới đưa Toản sang được nước Anh, nếu không thì Toản chỉ ở lại Châu Phi.

Gia đình anh Toản tiếp tục đưa cho Đức số tiền 23.100 USD và 130 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền thì Đức bỏ trốn. Buộc anh Nguyễn Quốc Toản phải tự mua vé máy bay về Việt Nam và tố cáo hành vi lừa đảo của Đức với cơ quan chức năng.

Hiện đối tượng Hoàng Minh Đức đã được Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm tiến hành bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục công tác điều tra.

Theo ANTD  

Các tin cũ hơn