“Săn” quà “độc” cho mùa Giáng sinh

Thứ hai, 17/12/2012, 14:48
"Săn" quà "độc" để tặng người thân, bạn gái, bạn trai và để mình dùng vào dịp Noel đang trở thành "mốt" của giới trẻ. Thậm chí nhiều người sẵn sàng chi cả chục đến vài chục triệu đồng để "săn" một chiếc khăn lông cáo, khăn choàng lông chồn, áo ngoài thì da, trong thì lông thú... để tặng người thân, "nửa kia" và chính mình sử dụng.

Đắt đỏ khăn lông cáo, lông chồn

Thời gian gần đây, giới trẻ có xu hướng "sính" những món đồ độc đáo (khăn, váy, đồ trang sức...) giống với diễn viên trong những bộ phim Hàn Quốc đang ăn khách để làm quà tặng. Họ "săn" bằng được những món đồ "độc", bất kể nó đắt đỏ đến đâu.

Mùa Giáng sinh năm nay, nhà sản xuất rất khéo léo tung ra những mẫu khăn, găng tay nhái theo mẫu mã diễn viên trong phim sử dụng. Kiểu "ăn theo" các bộ phim giới trẻ yêu thích này đã được các nhà sản xuất áp dụng từ vài năm qua nhưng năm nay các sản phẩm quà tặng vẫn rất "hút" giới trẻ.

Khăn ống cháy hàng vào mùa đông năm ngoái có phần "hạ nhiệt" nhường chỗ cho mẫu khăn liền mũ, khăn lông của năm nay. Vẫn là kiểu dáng khăn dài được dệt bằng len nhưng khi đính thêm chiếc mũ đáng yêu phía sau, chiếc khăn liền mũ sẽ tạo một hình ảnh rất ngộ nghĩnh, tinh nghịch cho nhiều bạn trẻ.

qua tang 
 Khăn lông cáo tuy đắt đỏ nhưng vẫn hot trong mùa Noel

Mẫu khăn lông đang là mặt hàng "hot" nhất mùa đông năm nay. Những mẫu khăn lông kết hợp tinh tế giữa chất liệu lông và lụa mềm mại, phù hợp với những bạn nữ yêu thích vẻ đẹp sang trọng và quý phái.

Tuy nhiên, mẫu khăn này có giá khá đắt. Loại khăn bằng lông nhân tạo giá từ 200.000 đồng trở lên, còn loại lông thật giá lên đến vài triệu đồng/chiếc. Loại khăn lông cáo, lông chồn nguyên con, giống như các minh tinh màn bạc sử dụng có giá vài chục triệu đồng /chiếc.

Theo quảng cáo của một shop chuyên bán thời trang Hàn Quốc (đường Đê La Thành, Ba Đình, Hà Nội), thì khăn lông thỏ có giá từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng/chiếc; khăn lông cáo có giá từ 3,8 đến 8,9 triệu đồng/chiếc. Đây được xem là món quà "độc" trên thị trường quà Giáng sinh năm nay.

Chủ cửa hàng cho biết, có nhiều đơn đặt hàng khăn lông chồn, khăn choàng lông cáo để làm quà tặng. Theo chị Hương, chủ cửa hàng thì "chúng tôi nhận giao hàng đến tận nhà. Cách đây mấy ngày có một nam thanh niên ở đường Điện Biên Phủ đã đặt hàng 2 chiếc khăn choàng lông cáo với giá gần 9 triệu và 8,1 triệu đồng/chiếc để làm quà tặng mẹ và bạn gái nhân dịp Giáng sinh".

Cũng theo tìm hiểu của PV, bên cạnh việc "săn" những món quà "độc", đắt, giới trẻ lại có một cách lựa chọn quà "độc" khác, đó là mua len về tự đan áo, đan khăn tặng người thân hoặc đặt hàng ở các cửa hàng chuyên đan len.

Nhiều cửa hàng bán đồ len trên phố Đinh Liệt, Tạ Hiện (Hà Nội), kiêm luôn dịch vụ nhận đan, móc bằng tay các loại khăn, găng tay len, áo len. Khách hàng muốn chọn những mẫu mã "độc" có thể tìm trong các catalog của cửa hàng. Hầu hết các cuốn catalog mẫu đồ len đều do các chủ cửa hàng chăm chỉ gom nhặt từ trang web hàng thủ công của nước ngoài nên nhiều mẫu mang phong cách riêng, hấp dẫn, phù hợp với cá tính của từng bạn trẻ.

Giá công đan những sản phẩm này cũng khá cao từ 50.000 đến 200.000 đồng/chiếc tuỳ theo kiểu cách, mẫu. Nguyên liệu len và màu sắc, khách có thể chọn mua ngay tại cửa hàng. Độc chiêu hơn, một số cửa hàng lại có sáng kiến đan khăn len có những hoạ tiết chữ cái hoặc con số.

Đỗ Huệ, một nhân viên văn phòng (Hà Nội), chia sẻ: "Do không khéo tay nên tôi đến cửa hàng đặt đan một đôi khăn có tên của người yêu và ngày kỷ niệm đặc biệt của hai đứa. Hy vọng đây sẽ là một món quà Noel ấm áp, gửi chọn tình cảm yêu thương của mình đến cho người ấy".

Đồ len "hút" khách vì rét đậm

Bên cạnh những món đồ đắt, thị trường đồ len "bình dân" cũng rất "hút" khách. Theo quan điểm của nhiều bạn trẻ, Noel, Tết Dương lịch luôn là một dịp để bạn bè, người thân trong gia đình hay những cặp đôi quan tâm đến nhau nhiều hơn.

Đôi khi, chỉ một món quà nhỏ cũng có thể làm cho người được tặng thấy cảm động vì nó chứa đựng nhiều cung bậc tình cảm của người tặng. Trong đó, găng tay, khăn, mũ len luôn là  lựa chọn đầy ý nghĩa để đem đến một Giáng sinh ấm áp, đầy tình thương yêu. Bởi vậy, thị trường khăn, găng tay, mũ len năm nay cũng nở rộ với nhiều mẫu độc đáo.

 qua tang
 Nhiều bạn trẻ đi tìm những mẫu găng tay độc đáo.

Dạo qua các khu phố như Hàng Đường, Đinh Liệt, Hàng Ngang, Hàng Đào (Hà Nội) người mua như choáng ngợp trước một rừng sắc màu của muôn loại khăn, găng tay, mũ...

Hải Yến, sinh viên trường ĐH Quốc Gia (Hà Nội) cho biết: "Quà Noel và Tết Dương lịch năm nay, mình chọn mua găng tay và khăn cho những người thân vì đây là những sản phẩm rất hữu ích cho mùa đông. Giá cả những mặt hàng này cũng khá "mềm", phù hợp với khả năng tài chính của đối tượng sinh viên".

Theo chị Thu Lan, chủ một cửa hàng đồ len trên phố Hàng Đường (Hà Nội) thì, những ngày giá rét vừa qua, khăn, mũ, găng tay được tiêu thụ mạnh, nhưng do giá tiền tệ của Trung Quốc tăng cao nên mặt hàng này cũng tăng giá khoảng 20% - 30% so với năm ngoái. Giá một chiếc găng tay len từ 50.000 đến 120.000 đồng tuỳ theo mẫu, chất liệu len.

Do thời tiết mùa đông những năm gần đây thường có xu hướng lạnh hơn nên hầu hết các mẫu găng tay thường được dệt bằng lớp len dày dặn, bên trong lại có thêm lớp lót là bông và nỉ.

Trong những ngày mùa đông, khăn quàng cổ vừa có tác dụng giữ ấm vừa tạo nét duyên dáng, nữ tính khi đi kèm với những chiếc áo khoác. Nếu như mùa lạnh năm trước khăn lụa thống lĩnh thị trường, thì năm nay khăn len lại được nhiều người lựa chọn hơn.

Các loại khăn len Trung Quốc có giá từ 70.000 - 100.000 đồng/chiếc đang khá "hút" khách, nhất là các bạn trẻ sinh viên, nhân viên văn phòng. Theo nhận xét của nhiều người, thì khăn len Trung Quốc pha nhiều nilon nên khăn chóng rão chỉ sau vài lần giặt nhưng màu sắc lại rất bắt mắt, mẫu mã đa dạng nên vẫn "hút" khách hơn hẳn mẫu khăn len truyền thống của các cửa hàng dệt len Việt Nam hoặc khăn lụa Hà Đông.

Trên thị trường không chỉ có loại khăn phục vụ các bà, các cô mà còn có những kiểu khăn quàng làm ấm áp, làm đẹp cho các quý ông. Giá những chiếc khăn len nam giới từ 50.000 đến 70.000 đồng/chiếc. Khăn cho nam giới thường có màu sắc trầm như màu nâu, đen, ghi đậm.

Mẫu khăn len cho nam giới thường được bán kèm găng tay, mũ len tạo thành một bộ phụ kiện mùa đông rất ấm áp. Nhiều bạn nữ thường chọn mua một bộ để tặng cho "nửa kia" của mình vào ngày Noel và Tết Dương lịch.

Mặt hàng mũ len năm nay có phần tiêu thụ chậm do khó cạnh tranh được với  mũ bảo hiểm. Do đó, thay vì nhập các sản phẩm mũ len, nhiều cửa hàng chuyển sang một mặt hàng mới là những chiếc chụp tai, ốp tai bằng bông, nỉ với nhiều màu sắc, mẫu mã xinh xắn.

Sản phẩm này có thể giữ ấm cho đôi tai vào mùa đông lại có thể dùng kèm với mũ bảo hiểm cho những người đi xe máy. Chụp tai bằng bông có giá từ 40.000 - 50.000 đồng/chiếc còn loại chụp tai bằng nỉ có giá rẻ hơn từ 15.000 - 20.000 đồng/chiếc.

Để phục vụ cho mùa Noel, Tết Dương lịch và sắp tới là ngày Valentine, các cửa hàng bán quà tặng cũng nhập về nhiều loại găng tay đôi. Loại găng tay thường có hai chiếc mang hoạ tiết giống hệt nhau hoặc được phối theo những màu sắc, hình trái tim, hình thần tình yêu... Mẫu găng tay trùm ngón cũng rất được ưa chuộng.

Loại găng tay này thường có những màu sắc đáng yêu như hồng ngọt, xanh denim, xanh lá được đính kèm những hoạ tiết hình hoa hướng dương, hình mặt cười bằng len hoặc bông.

Tại các cửa hàng trên phố Hàng Ngang, Hàng Đào (Hà Nội) còn bày bán những đôi găng tay bằng da thật do Hàn Quốc sản xuất, giá bán vài trăm nghìn đồng/đôi. Tuy nhiên, mặt hàng bán chạy hơn là những loại găng tay giả da của Trung Quốc do có giá thành rẻ hơn chỉ từ vài chục nghìn đồng/đôi. Mẫu mã găng tay da năm nay rất khoẻ khoắn, nam tính với nhiều kiểu cắt cúp những mảng da hoặc nạm đính kim loại...   

Theo Nguoiduatin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích