Cận cảnh 'mồi ngon' của cướp giật hung ác ở TP.HCM

Thứ hai, 17/12/2012, 15:44
Dù đã được các cơ quan chức năng cảnh báo nhưng người dân tại TP.HCM vẫn tự biến mình thành những miếng 'mồi ngon' của cướp giật hung ác.

Sau một thời gian được các cơ quan chức năng lên tiếng cảnh báo về nạn cướp giật đang ngày càng gia tăng, tính chất ngày càng hung hãn, táo tợn, những người dân tại TP.HCM vẫn rất mất cảnh giác trong việc giữ gìn tài sản cá nhân.

Theo ghi nhận, khắp các tuyến đường 'nóng' thường xảy ra nạn cướp giật ở khu vực nội thành TP.HCM, hàng trăm người dân vẫn rất bất cẩn và 'sẵn sàng làm mồi' cho kẻ cướp.

mồi ngon của cướp giật
Vừa chạy xe máy, vừa nghe điện thoại dễ trở thành
‘mồi ngon’ cho kẻ cướp (Ảnh: N.D) 

Cụ thể, người dân vừa điều khiển xe máy vừa nghe điện thoại, vừa nhắn tin, đeo túi xách, trang sức hớ hênh trên đường.

Dọc theo tuyến đường Võ Văn Kiệt (khu vực Q.5) vào buổi chiều, hay khu vực công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) vào buổi tối, rất dễ dàng tìm thấy các cặp nam nữ thanh niên ngồi tâm sự hay người dân đứng câu cá, bỏ lại các tài sản có giá trị là những chiếc xe gắn máy tay ga đắt tiền bên lề đường.

Đại diện Đội hình sự đặc nhiệm – Phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) cho biết: Từ nay đến cuối năm là lúc mà bọn trộm cướp sẽ tung hoành nhiều ở TP.HCM. Cùng với lực lượng Công an ra sức tuần tra, kiểm soát thì người dân cần chủ động hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ tài sản cá nhân.

Cụ thể, đối với phụ nữ có đeo các loại trang sức bằng vàng, bạc khi đi ra đường cần mặc thêm áo khoác bên ngoài hoặc có khăn choàng để không gây sự chú ý, tuyệt đối không nghe hay nhắn tin điện thoại khi đang đi trên đường.

Nếu có công việc gấp cần phải nghe điện thoại, cần dừng xe hẳn trên lề đường, nhớ chú ý quan sát những người xung quanh, chọn một vị trí an toàn nhất. Nếu có mang theo laptop, cần bỏ vào ba lô, đeo trước ngực để đảm bảo an toàn cho mình.

 Phụ nữ không nên đi một mình trong đêm khuya vắng, nếu có việc phải di chuyển trên các đường quốc lộ, xa lộ, cao tốc, người dân cần đi theo nhóm, len lỏi vào các ô tô để nếu có xảy ra bất trắc còn có người tham gia cứu giúp.

Một số hình ảnh mà PV VTC News ghi nhận được về sự bất cẩn trong việc giữ gìn tài sản của người dân tại TP.HCM:

mồi ngon của cướp giật
Hình ảnh rất dễ bắt gặp với phụ nữ mang túi xách hớ hênh trên đường phố TP.HCM (ảnh: N.D) 
mồi ngon của cướp giật
Vừa điều khiển xe máy, vừa nhắn tin điện thoại cũng rất dễ bị bọn cướp giật điện thoại (ảnh: N.D) 
mồi ngon của cướp giật
Những chiếc xe tay ga đắt tiền luôn là ‘mồi ngon’ cho kẻ cướp nếu chủ tài sản hớ hênh (Ảnh: N.D) 
mồi ngon của cướp giật
Đeo máy tính phía sau lưng dễ khiến bọn cướp nổi lòng tham. (Ảnh N.D)
mồi ngon của cướp giật
Mất cảnh giác giữa đêm khuya dễ 'làm mồi' cho cướp. (Ảnh N.D) 
mồi ngon của cướp giật
Các khu vực vắng vẻ là nơi những tên cướp táo tợn thường lảng vảng 'săn mồi'. (Ảnh N.D) 
mồi ngon của cướp giật
Các trinh sát hình sự đặc nhiệm khuyến cáo: Nếu cần mang theo máy laptop, người dân nên đeo trong túi xách để trước ngực để phòng kẻ cướp trên đường (ảnh: internet).

 

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích