Công an kể chuyện tựu kế bắt 'kẻ mổ chó' giết người

Thứ hai, 17/12/2012, 15:46
Sợ sự khác biệt về giọng nói sẽ làm “đứt dây động rừng” khiến đối tượng bỏ trốn, các chiến sĩ CSHS đã tương kế tựu kế, nhờ lực lượng công an xã đóng giả dân thường để vây bắt.

“Mổ chó, chết người”

Mới đây, công an quận Hà Đông (Hà Nội) vừa bắt được đối tượng Mai Xuân Hiệp (SN 1960, trú tại Trực Khang, Trực Ninh, Nam Định) – người đã giết chết Lê Văn Tú (SN 1992, trú tại Tuy Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa). Hiệp bị bắt khi đang lẩn trốn tại một vùng núi hẻo lánh của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo tài liệu điều tra, Mai Xuân Hiệp và Lê Văn Tú đều là những “đồ tể” chuyên nghiệp, sống bằng nghề giết mổ chó và đang “đầu quân” tại một lò mổ có địa chỉ tại tổ 3 – xã Đồng Mai – quận Hà Đông – TP. Hà Nội. Cả hai mới chỉ quen nhau vào khoảng tháng 6/2012 khi cùng về làm thuê tại đây. Công việc hằng ngày của tổ thợ là giết mổ chó tại lò và đi giao đến các quán hàng thuộc chuỗi cửa hàng của ông chủ người Nam Định.

Hung khí giết người

Khoảng 1h sáng ngày 11/12, Tú, Hiệp cùng 2 người nữa (gồm cả chủ lò mổ) dậy sớm để mổ chó, nhiệm vụ được phân công rõ ràng cho từng người. Vì bị chứng gai đốt sống lưng kinh niên lại phải hôm trở trời nên hôm đó, Hiệp cảm thấy đau lưng, ngỏ ý muốn nhờ Tú làm thay mình phần việc lọc thịt, là phần cần nhiều công sức và tỉ mẩn nhất của quá trình giết mổ. Mặc dù có lời nhờ vả, nhưng vốn bản tính hỗn hào lại luôn xảy ra mâu thuẫn với Hiệp, Tú đã quay lại chỉ tay chửi thẳng vào mặt Hiệp tỏ ý không đồng tình.

Bực mình vì gã thanh niên chỉ đáng tuổi con cháu dám hỗn láo, Hiệp lúc ấy tay vẫn cầm con dao mổ tiến sát đến Tú và tát mạnh vào mặt đồng nghiệp của mình. Tú cũng không vừa, ngay lập tức đấm trả vào mặt Hiệp. Cơn giận nổi lên, Hiệp quơ dao dâm về phía Tú. Phát đâm trúng ngực trái làm Tú gục ngay xuống. Sau đó, 2 người còn lại trong nhóm vội vã đứa Tú đến cấp cứu tại viện 103 (Hà Đông) nhưng thanh niên này đã không qua khỏi bởi vết thương quá nặng. Nghe tin Tú tử vong, khoảng 5h sáng cùng ngày, Hiệp vội vã lên đường bỏ trốn về quê vợ ở Yên Bái.

Giết người bỏ trốn về quê vợ

Sau khi nhận được tin về vụ trọng án, Đội hình sự công an quận Hà Đông dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tá Kiều Xuân Quyền (Đội trưởng) đã cử ngay các trinh sát chia làm nhiều mũi để rà soát dấu vết của đối tượng. Một mũi được cử thẳng về quê của Hiệp tại Nam Định, một mũi rà soát các bến tàu xe trọng điểm của Thủ đô.

Qua quá trình rà soát, “tin mừng” đến với các trinh sát khi có người xác nhận nhìn thấy một đối tượng có nhiều dấu hiệu giống với Hiệp lên chuyến xe vào 5h sáng chạy hướng Mỹ Đình – Yên Bái. Gần 10 chiến sĩ đã khẩn trương lên đường nhắm hướng Yên Bái tiến tới.

Theo nắm bắt thông tin, Hiệp có thời gian dài làm kinh tế mới tại Yên Bái, lấy vợ và đẻ con tại đó. Khoảng gần 10 năm nay, Hiệp trở lại quê hương tại Nam Định và làm nông nghiệp kiếm sống. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này, gã đàn ông sinh năm 1960 vẫn đi làm công việc giết mổ chó nếu có ai nhờ vả hoặc thuê mướn.

"Đồ tể" Hiệp tại cơ quan điều tra

Mới đây, Hiệp mới lên Hà Nội rồi lang thang hết lò mổ này đến lò mổ khác để kiếm sống. Tại lò mổ lần này, Hiệp được ông chủ trả 3,5 triệu đồng một tháng nuôi cơm ăn và chỗ ở. Hiệp cũng thường xuyên đi lại Yên Bái và quen biết rất rộng rãi tại địa phương này.

Đứng trước những thông tin này, các trinh sát thuộc đội CSHS công an quận Hà Đông bước đầu cảm thấy rất mông lung, tuy nhiên theo cảm quan nghiệp vụ, các chiến sĩ vẫn quyết định tìm đến xã Hưng Thịnh – huyện Trấn Yên, là quê vợ của Hiệp để truy tìm manh mối.

Từ 13h30 đến khoảng 16h, với sự giúp sức đắc lực của lực lượng công an 3 xã liền kề gồm Hưng Thịnh, Hồng Ca, Hưng Khánh, các chiến sĩ công an từ Hà Nội đã tìm được dấu vết của Mai Xuân Hiệp, khi ấy đang lẩn trốn trong nhà một người quen của y tại xã Hưng Thịnh.

Sợ sự khác biệt về giọng nói sẽ làm “đứt dây động rừng” khiến đối tượng bỏ trốn, các chiến sĩ CSHS đã tương kế tựu kế, nhờ lực lượng công an xã Hưng Khánh đóng giả dân thường qua nơi Hiệp lẩn trốn để xác minh rõ lại một lần nữa.

Còn bản thân các trinh sát phải đứng cách đó cả cây số. “Đó là đoạn đồng không mông quạnh, ngay sau căn nhà là một quả đồi lớn. Bất cứ dấu hiệu khác lạ cũng có thể khiến đối tượng bỏ trốn lên núi. Vì vậy chúng tôi phải nhờ chính các công an viên nơi đây đóng giả làm người dân để tránh đối tượng nghi ngờ”, một chiến sĩ kể lại với PV.

Ngay sau khi xác định rõ khách lạ trong nhà đích thị là đối tượng vừa gây ra cái chết cho người thanh niên trẻ tuổi, các trinh sát đã áp sát căn nhà và xông vào khống chế đối tượng. Tuy nhiên với sức vóc của một người lao động từ nhỏ, ban đầu Hiệp đã vùng chạy thoát được và chỉ bị khống chế hoàn toàn sau khi chạy trốn được gần 100m lên hướng trên đồi. Khoảng 17h chiều 12/12, đối tượng Mai Xuân Hiệp buộc phải tra tay vào còng.

Cũng theo nguồn tin từ công an quận Hà Đông, trong căn nhà lúc Hiệp lẩn trốn còn có sự có mặt của vợ, bà Hoàng Thị Quỳnh (SN 1960). Bà Quỳnh được cho là cũng chỉ vừa đến địa điểm trên. Giải thích về sự có mặt của vợ mình, Hiệp khai nhận: “Vợ tôi từ quê lên đây khuyên nhủ tôi ra đầu thú. Khi các anh công an xông vào nhà, tôi sợ đó chính là người nhà của Tú tìm đến trả thù nên mới bỏ chạy. Nay tôi sai rồi, rất mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật”.

Đến sáng ngày 12/12, Mai Xuân Hiệp được dẫn giải về nhà tạm giam công an quận Hà Đông. Tại cơ quan điều tra, đồ tể 53 tuổi tỏ ra vô cùng ân hận và thành khẩn khai nhận mọi tội lỗi của mình.

Theo lời khai của Hiệp, Tú trẻ tuổi nhưng rất hỗn láo với người lớn. Không chỉ riêng Hiệp, nhiều người làm công trong lò mổ cũng bất bình với Tú nhiều lần. Trong cách sinh hoạt hằng ngày, Tú không bao giờ nhường nhịn người lớn và thường xuyên xưng hô “mày”, “tao” với Hiệp.

 

Theo Infonet 

Các tin cũ hơn