Sát thủ trong vụ bắn chết người mặc áo giáp bị bắt

Thứ hai, 17/12/2012, 15:47
Ba thanh niên mỗi người cầm một khẩu súng bắn đạn ghém tấn công nhóm đối thủ ngay giữa đường. Một nạn nhân dù mặc áo giáp vẫn thiệt mạng do bị đạn găm nhiều vào mặt.

Sáng 17/12, Lê Chí Hiếu (25 tuổi, nghi can mang lệnh truy nã về tội Giết người) đã đến Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) đầu thú.

Một trong ba khẩu súng bị công an thu giữ.
Một trong ba khẩu súng bị công an thu giữ.

Theo cơ quan điều tra, do mâu thuẫn, một buổi trưa giữa tháng 11, Trần Thị Thu Huyền và Trần Thị Thoảng xô xát với Nguyễn Thị Thùy (cùng 17 tuổi) ở trước cổng Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đan Phượng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thùy gọi điện bảo cháu họ 22 tuổi tới "giải quyết" song anh ta không đến mà điều 2 người khác đi.

Thấy Thùy có thêm người "giúp sức", Huyền cũng điện cho người yêu là Trần Thanh Trà đến. Hai bên thách thức và hẹn đến chợ Tre ở thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) để "nói chuyện".

7 thanh niên trong nhóm của Thùy chuẩn bị 3 khẩu súng bắn đạn ghém. Còn nhóm của Huyền gồm hơn chục người mang theo dao dựa, tuýp sắt, áo giáp.

Đến ngã ba cầu Quán Quạ (thị trấn Phùng), nhóm của Huyền bị nhóm Thùy bất ngờ nã đạn tấn công. Vụ nổ súng đã khiến Nguyễn Duy Lập (28 tuổi) tử vong, 2 người bị thương.

"Thời điểm xảy ra hỗn chiến Lập có mặc áo giáp. Do trúng nhiều đạn ghém vào mặt, anh ta đã chết", một cán bộ Đội trọng án Hà Nội nói và cho hay cơ quan điều tra đang làm rõ nguồn gốc chiếc áo giáp.

Hiện, nhà chức trách đã bắt khởi tố 7 người về tội Giết người, 8 trường hợp về tội Gây rối trật tự công cộng. Trong 15 nghi can, 13 người bị bắt.

 

Theo VNE 

Các tin cũ hơn