Chủ tịch TP.HCM hứa ngăn chặn nạn cướp giật

Thứ sáu, 07/12/2012, 15:38
Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp HĐND, Chủ tịch TP.HCM Lê Hoàng Quân xin chịu trách nhiệm về những tồn tại trong quản lý, điều hành kinh tế xã hội của thành phố, đồng thời cam kết ngăn chặn các loại tội phạm.
Sáng 7/12, kỳ họp cuối cùng năm 2012 của HĐND TP.HCM bước vào phiên bế mạc sau 4 ngày làm việc.

Theo Chủ tịch Lê Hoàng Quân, bên cạnh những kết quả đạt được thành phố còn một số chỉ tiêu quan trọng chưa đạt, như: tội phạm cướp giật, tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp; đời sống của một bộ phận người lao động còn nhiều khó khăn.

 
Ông Quân cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến tồn tại yếu kém, khách quan là khó khăn kinh tế thế giới và trong nước tác động, chủ quan là năng lực tham mưu của một số sở, ngành còn hạn chế.

Mặc dù cơ quan tham mưu phát hiện được những vấn đề phát sinh từ thực tiễn nhưng đề xuất chậm, tính khái quát, tổng hợp chưa cao; nhiều đề án, chương trình chậm ban hành đã ảnh hưởng đến việc chỉ đạo và điều hành của UBND thành phố và chương trình công tác của Thành ủy.

 
Bên cạnh đó, ông Quân cũng cho rằng công tác dự báo, phân tích, đánh giá tình hình chưa được quan tâm đúng mức. Sự phối hợp giữa một số cơ quan cấp thành phố và quận huyện chưa đồng bộ.
 

Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về những yếu kém của TP.HCM trong điều hành quản lý kinh tế - xã hội năm 2012. Ảnh: H.C.

Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp rất trí tuệ, tâm huyết và sự chia sẻ của đại biểu, cử tri thành phố. "Thay mặt UBND TP HCM và cá nhân, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về những yếu kém, thiếu sót, tồn tại trong công tác quản lý, điều hành kinh tế - xã hội của thành phố", Chủ tịch Quân nói.
 
Ông Quân cũng xin nghiêm túc rút kinh nghiệm để có các giải pháp tích cực, tiếp tục nỗ lực khắc phục những vấn đề bất cập, yếu kém, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành cao nhất các mục tiêu nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị trật tự xã hội trong năm 2013 và các năm tiếp theo.
 
Chủ tịch Lê Hoàng Quân đưa ra 7 vấn đề trọng tâm mà chính quyền thành phố hứa sẽ thực hiện trong năm 2013 để phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM.

Trong đó, vị chủ tịch hứa sẽ tập trung giải quyết các vấn đề trật tự an toàn xã hội, nhất là nạn cướp giật lộng hành trên địa bàn, kết hợp đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc; tấn công, truy quét tội phạm, chuyển hóa địa bàn, kiềm chế và ngăn chặn các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

 

Các đại biểu HĐND TP.HCM nhất trí thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2013. Ảnh: H.C.

Băn khoăn về tình trạng tội phạm ngày càng trẻ hoá, nhiều trường hợp chỉ vì thiếu tiền để tổ chức ăn nhậu mà cầm hung khí gây án, vị Chủ tịch cho rằng vấn đề giáo dục văn hóa, đạo đức trong từng gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến thanh thiếu niên.

"Về trật tự trị an các cơ quan chức năng đã nỗ lực rồi thì bản thân mỗi công dân, gia đình phải giáo dục con em ý thức chấp hành pháp luật, không tham gia vào các băng nhóm vi phạm pháp luật", ông Quân chia sẻ với cử tri thành phố.

 
"Ngay sau kỳ họp này, các ngành, các cấp phải tập trung chăm lo thật tốt đời sống vật chất, văn hóa cho nhân dân thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ sắp tới, đặc biệt là chú trọng đến các gia đình chính sách, các hộ nghèo, lực lượng võ trang, công nhân lao động, sinh viên, học sinh xa nhà... với trách nhiệm cao nhất", người đứng đầu chính quyền thành phố đề nghị.
 
Cũng tại phiên bế mạc sáng nay, HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2013. Trong đó, HĐND tán thành báo cáo của UBND thành phố về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013.

Đồng thời giao UBND TP.HCM phải có kế hoạch tổ chức chỉ đạo và điều hành thực hiện hiệu quả 26 chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và môi trường mà UBND đã cam kết với HĐND tại phiên khai mạc (UBND TP đề nghị 29 chỉ tiêu).

 
Sau 4 ngày làm việc, kỳ họp thứ bảy HĐND TP.HCM khóa VIII đã bế mạc. Kỳ họp HĐND tiếp theo sẽ được tổ chức vào giữa năm 2013 để đánh giá những kết quả mà các sở ngành đã cam kết tại kỳ họp này.


Theo VNE

Các tin cũ hơn