Hà Nội: Lửa thiêu rụi 9 ngôi nhà nơi xóm nghèo

Thứ sáu, 21/12/2012, 11:43
Hai vợ chồng làm cật lực cả năm tích cóp được 45 triệu đồng, đang định tuần sau về quê xây nhà, chưa kịp về thì đã bị ngọn lửa thiêu rụi hết. Tối nay biết lấy gì mà ăn, ngủ ở đâu đây...

Khoảng 15h45 ngày 20/12, tại xã Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội), cách bến xe Mỹ Đình khoảnh 400m, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn, thiêu rụi toàn bộ một dãy nhà.

Theo tìm hiểu của PV, đây là khu nhà dựng tạm của 9 hộ gia đình, gồm khoảng 30 nhân khẩu, làm nghề đồng nát, xe ôm. Đa số những người dân này quê ở huyện Thái Thụy (Thái Bình).

Được biết, ngọn lửa bốc lên từ ngôi nhà giữa rồi nhanh chóng lan sang các nhà bên cạnh, do các ngôi nhà này được dựng bằng luồng, cót, bìa cát tông, đồ đồng nát nên rất dễ bén lứa.

Sau khi nhận được tin báo lực lượng chức năng đã điều 4 xe cứu hỏa đến và gần 1 giờ sau, đám cháy mới được dập tắt.

 Hiện trường vụ cháy

Hầu hết các gia đình đều có con nhỏ đang đi học, và khi đám cháy bốc lên họ cũng đều đang đi làm, nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, toàn bộ tài sản tích cóp của người dân đã bị thiêu rụi trong ngọn lửa.

Chị Đinh Thị Duyên đang bán bánh mỳ ở Big C thì nghe tin nhà bị cháy, chị hộc tốc chạy về thì ngon lửa đã bốc cao và quặn ruột đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản, công lao lao động bao ngày tháng của hai vợ chồng.

“Hai vợ chồng làm cật lực cả năm tích cóp được 45 triệu đồng, đang định tuần sau về quê xây nhà, chưa kịp về thì đã bị ngọn lửa thiêu rụi hết. Tối nay 4 bố con, mẹ con còn chưa biết lấy gì mà ăn, ngủ ở đâu đây” – chị Duyên nghẹn ngào.

Những chiếc xe đạp cũ kỹ, tải sản lớn và là phương tiện của những người làm nghề đồng nát cũng đã bị thiêu rụi

Anh Đinh Văn Kiểu làm nghề láy xe ba gác, còn vợ làm nghề đồng nát. Gia đình anh Kiểu có 3 đứa con, đứa lớn học lớp 7, đứa thứ hai học lớp 4 còn đứa út đang học lớp 1.

Gánh nặng cơm áo, nuôi con ăn học đè lên vai hai vợ chồng anh, anh chị làm quần quật cả ngày để có tiền ăn, tiền nuôi con ăn học, tích cóp được ít tiền để về quê ăn Tết, mua cho con bộ quần áo mới thì giờ chỉ còn tay trắng.

Em Đinh Thị Hồng học lớp 4 Trường tiểu học Mỹ Đình, con anh Kiểu, sau khi đi học về thấy nhà cửa, quần áo, sách vở của mình bị thiêu rụi, chỉ còn lại đống tro, khóc nức nở: “Hôm vừa rồi mẹ vừa cho tiền cháu mua được mấy quyển sách hay, chưa kịp đọc hết thì đã bị cháy, mấy bộ quần áo mới của em út cũng bị cháy hết cả rồi, nhà cháu chẳng còn gì nữa!”.

Dưới đây là một số hình ảnh vụ cháy PV ghi lại được:
 
 
 
 
 Tan hoang đống tro tàn
 Người dân đau xót vì toàn bộ tài sản đã thành "mồi ngon" của ngọn lửa.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Danviet/Dantri 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích