Xử vụ giết người 28 bị cáo ở Đà Nẵng

Thứ hai, 24/12/2012, 14:18
Sáng 24-12, TAND TP Đà Nẵng đã xét xử vụ án giết người có tính chất xã hội đen với số lượng bị cáo lớn nhất từ trước đến nay ở TP Đà Nẵng.

 Các bị cáo tại tòa

Dư luận rất quan tâm về vụ án đặc biệt, manh động này bởi có 28 bị cáo bị truy tố, trong đó có 13 bị cáo bị truy tố về tội giết người, 14 bị cáo bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng, một bị cáo bị truy tố về tội che giấu tội phạm.

Hàng trăm người, trong đó rất đông thanh niên, đã đến theo dõi phiên tòa. Công an đã tăng cường lực lượng bảo vệ và hạn chế người vào trong hội trường xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 0h30 ngày 15/11/2011, tại vũ trường Phương Đông, Lê Anh Tuấn và Lê Xuân Khánh cùng một số đàn em đi cùng đã xảy ra mâu thuẫn, Tuấn bị Khánh đánh vào đầu phải đi cấp cứu.

Sau khi rời khỏi vũ trường, cả ngày 15/11, nhóm của Lê Anh Tuấn, Lê Như Quý, Tô Đình Long, Phạm Thanh Phúc, Nguyễn Công Hậu, Hồ Tấn Cường, Phạm Đăng Linh, Đặng Tuấn, Lê Thanh Vũ, Lê Cương… cùng Phan Khắc Tiệp và Nguyễn Mạnh Hùng đã chuẩn bị dao, kiếm.

Đến tối 15/11, nhóm này thuê hai chiếc taxi đi tìm Khánh để trả thù. Cả hai nhóm hẹn nhau "thanh toán" ở khu vực ngã ba Phan Văn Định - Nguyễn Lương Bằng (P.Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

Tại đây, Khánh đã cầm mã tấu xông vào chém Tuấn, nhưng do yếu thế hơn về lực lượng, khi bị đuổi bắt Khánh đã vấp té nên bị Tuấn cùng đồng bọn dùng mã tấu đâm, chém nhiều nhát vào ngực, đầu gây tử vong tại chỗ.

Được biết các đối tượng trên là các tay giang hồ khét tiếng tại quận Liên Chiểu, đa số có nhiều tiền án, tiền sự hoặc nghiện ma túy.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 3 ngày.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn