Ông Kim Jong-il đột tử 'vì tức giận'

Thứ tư, 26/12/2012, 10:49
Nhà lãnh đạo quá cố của Triều Tiên được cho là đã rất tức giận vì sự cẩu thả trong công việc tại nhà máy điện quan trọng trước khi ông bị lên cơn đau tim và qua đời một năm trước đây.
Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il. Ảnh: Telegraph.

Ông Kim rất tức giận khi phát hiện ra vết rò rỉ trong nhà máy thủy điện ở Huichon, cách Bình Nhưỡng 120 km về phía bắc. Sự phẫn nộ vì công trình có thể là nguyên nhân khiến ông Kim Jong-il đột tử, AFP dẫn nguồn từ tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho hay.

"Kim Jong-il qua đời đột ngột trong một chuyến thị sát gấp rút" đến nhà máy điện, nguồn tin của tờ báo Hàn Quốc nói.

Phương tiện truyền thông của Triều Tiên chỉ cho biết ông Kim Jong-il qua đời trên một chuyến tàu hỏa ngày 17/12/2011 vì một cơn đau tim do quá lao lực, tuy nhiên nguyên nhân cụ thể thì không được công bố.

Nhà máy thủy điện Huichon là một dự án xây dựng trọng điểm do ông Kim chỉ đạo triển khai để giảm bớt tình trạng thiếu điện ở thủ đô. Ông từng đến thăm công trình này 8 lần từ khi khởi công năm 2009 và bể chứa của nhà máy bị rò nước trước khi ông qua đời, Chosun Ilbo viết.

Nhà máy có khả năng sản xuất 150.000 kw điện. Truyền thông nhà nước nói công trình đã hoàn thành trong vòng 3 năm so với kế hoạch là 10 năm. Triều Tiên tuyên bố khánh thành dự án hôm 5/4 và ca ngợi đây là thành tựu vĩ đại của ông Kim Jong-il.

Theo VNE

Các tin cũ hơn