Không để công nhân “trắng tay” trong dịp Tết

Thứ tư, 26/12/2012, 11:22
Năm trước tất cả các doanh nghiệp đều có thưởng và quà Tết cho người lao động. Năm nay tình hình kinh tế ngày càng khó khăn, cận Tết mà vẫn còn gần 800 doanh nghiệp chưa báo cáo lương thưởng, khiến công nhân nơm nớp lo bị cắt thưởng, cắt quà.  

lương thưởng

Ảnh minh họa

Trái với tình hình của các năm trước vào thời điểm cận Tết các doanh nghiệp rầm rộ tuyển người lao động thời vụ, năm nay tình hình rất “yên ắng”.

Mặt khác nhiều doanh nghiệp giảm công suất làm việc, thậm chí ngưng hoạt động. Cả năm lao động cật lực, công nhân đều hy vọng vào dịp Tết để có khoản lương thưởng làm lộ phí về quê hoặc mua sắm Tết.

Mặc dù Luật công đoàn tại các công ty đều có điều khoản lương thưởng với mức thưởng ít nhất là có tháng lương thứ 13. Tuy nhiên, theo công bố của Ban quản lý các khu Chế xuất – khu Công nghiệp (HEPZA) trên địa bàn TPHCM đến nay vẫn còn gần 800 doanh nghiệp chưa có thông báo về lương thưởng trong dịp Tết.

Đứng trước tình hình trên HEPZA đang chủ động phối hợp với các doanh nghiệp và đoàn thể, tổ chức cá nhân trên địa bàn huy động quà tết cho người lao động gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Tấn Định, Phó trưởng ban thường trực HEPZA cho biết: “Trước mắt chúng tôi sẽ tổ chức thực hiện chương trình cung ứng hàng hóa làm quà tăng cho công nhân với giá ưu đãi. Các mặt hàng làm giỏ quà tết cho người lao động bao gồm: Gạo, bánh kẹo, nước mắm, dầu ăn, nước ngọt…”

Chương trình dành riêng cho công nhân các khu Chế xuất – khu Công nghiệp, giá các mặt hàng giảm từ 15% đến 20%. Doanh nghiệp có thể liên hệ với HEPZA để nhận mẫu phần quà và đăng ký số lượng quà Tết cho người lao động trước ngày 5/1/2013.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn